- 譚消費:
歡迎各位讀者!
謝謝兩位熱心讀者發表評論冥想1 。你的讀者的意見可分為兩部分:
第1部分:能詳細說明。
第2部分:什麼巧脈輪脈輪和位置。
ITE C T V H E N G P H U盒
原則上,有超過80個職位闡述瑜伽學校, 6位,擬訂切實可行的。這是理論,但現實的情況是類似的?
我們填充字符只能傳奇,但典型的性質。釋加牟尼是他的第一次。至於傳說中的他正坐在菩提樹下為49天,與實際的食品,衛生與否,沒有人清楚地!近日,電視節目播出的印方還坐在樹下實踐,或未知的東西。醫師認為,最近幾天,一些身體的外部零件有壞疽的發生。然後這個位置別處或帶走未知。另據傳說,米拉日巴和然巴Lopsang的選擇輸入位置時,是永久性的。當心坐在蓮花位置長期可能不是真實的。圖片,電影捕捉的僧侶離開了身體,在洞穴中,他們的做法,已經倒塌,當他們再次落地球。僧侶在越南北部有兩個,左邊的已經倒塌,或者是不正確的,它是不明確的。只有專家知道蘇聯學習時,他們發現了他們的屍體可能已被重新安排在一個位置,練習冥想。
親愛的讀者!
在許多以前的文章,點擊率提走,但被稱為“冥想”的佛教文獻。事實上,這些人尋求化緣(乞討) ,它是一種步行鍛煉。想要擁有一個健康的身體,你的讀者可以問醫生,誰擁有管轄權人類健康的問題上,他們也必須同意健身是不完善的。因此,盡職調查之前,坐禪,以幫助血液循環,是最積極的措施。
兩個位置通常是那些專業的方法是使用:
- 位置的座位。
- 鋪設的死角(位置德拉莫特) 。
一個健康的人再好一點,不能坐,早已在實踐中,由於神經和血管壓力(壓縮) ,使四肢疼痛。另一方面,當身體的某些部分被按下時,該電路可導致破上的血斑皮膚青紫。
相反在於身體中的位置,在大面積上擴大,所以物理站成反比的壓縮。因此,位置與坐姿比身體的損害較少。換句話說,你的位置是死的,他的手就順著身體往下,是最合理的位置。嘗試,使壓縮機,壓力盡可能做盡可能少。它是柔軟的床墊上,可以幫助提高的時間精心。解除壓力的車輪驅動汽車在道路上的泥,沙,並使用類似的技術,以增加接觸面積,減少了壓力,使車輪減下垂。這是一次在學校裡學到的物理知識的應用。
但位置太愉快柔軟應該使我們昏昏欲睡或傳遞出的一個缺點。但是,如果你練習的時候,很長一段時間習慣它。
綜上所述,位置是死的,在實踐中是最為理想的位置。期間, “身體” (體位法)開始恪守真實目的只有身體如何,我們是不是一個障礙,而不是負擔,不是一個我們的條目的一個障礙。
如果我的理解是,這位女士向我們保證,不要太著急,想知道什麼是適當或不適當的。大多數人都有複雜的心態,他們似乎並不凝重,看著它也是凡人死亡。坐在盤腿,半老的和新的看似正規,正確的......其實,不缺人,誰可以坐,尤其是練習哈達瑜伽的畫筆,美麗的,奇怪的,甚至...但如果與中國柔術風格相比,真的是無處...我們已經發現,進入柔術的人誰曾經在哪裡?
不要那麼緊張的位置,精心。如何確定的,因為它只是一個工具,而不是目標。主要的問題是,它可以有效地幫助我們是否進入。
一個非常常見的那句“白貓,黑貓都不錯,只要逮住老鼠。 ”我們的目標是順利進入。該怎麼什麼都不是重要的。死的謊言,或使我們昏昏欲睡的位置,這證明這個位置是最輕鬆,最放縱的兩個經濟因素拉賈瑜伽是真正的語言講話。
單U H A N x / y的的貫徹執行H U噸( C H A R K A )
脈輪或針灸在亞洲,至少在三個科目:
- 武術/醫學/針灸
社區鑑於世界查克拉墳墓:
在2003年,藥品和保健世界衛生組織對針灸的有效性發表了一份報告,對一些疾病:急性菌痢,感染,輻射和化學副作用治療,過敏症,高血壓,頭痛,修復錯誤的位置的胎兒,噁心,嘔吐,疼痛......但是,正如這份報告並不重大“欺詐或治療” (作弊或治療)認可。根據這份文件,測試是質量差,測試都來自中國,是不可靠的,因為這些測試報告了積極的成果。
在1997年,美國醫學協會“如果在邊緣替代療法,針灸是很少的證據,以確認安全性或療效......”
在2010年,教育機構,科學,文化活動的聯合國非物質文化遺產,決定將中國針灸。
親愛的觀眾,
雕刻的問題和人脈輪都沒有明確界定,尤其是西方人。
事實上,從時間上,它被稱為奧義書,一些墳墓也對應脈輪。有超過300個散經絡穴位上......事實上,有一些穴位,針灸是非常有效的,幾乎任何人。但它不是絕對超值!解釋如下: “這一學說的基礎是基於理論的陰和陽五行” ......因此,就像磁鐵的某個對象,你今天,即使是一個非常寶貴的助理電腦計算機,可以是一個寶貴的援助的決定通風磁鐵有人做,在任何時候,我們可以提一些知名的穴位:
- 杯/高級專員/會員打心眼裡/音頻通信...
為了容易記住,人的詩:
“該地區的穀物出口記錄
高級專員挫折......“
Sahasrara輪對應的墳墓技術。這墳墓也被稱為:尼泊爾王宮,技術災害,自然漆,魔鬼的門徒如何找到嚴重或頂輪?我們給兩個大拇指,然後在你的耳朵放的中指接觸頭部的頂部,這是技術的墳墓。這輪被認為是導體的查克拉,即剩餘的6個脈輪。當這輪刺激,它會影響腦垂體(垂體) ,並影響中樞神經系統,下丘腦(丘腦) 。這個大腦區域被認為具有重要的作用,意識的物理基礎。
Sahasrara輪象徵蓮花萬翅膀,紫色或銀色。據到帕坦加利,拉賈瑜伽的學校,如果做“ Samyama ”的意思是:注意,監測,進入Sahasrara恰克拉的主題,人們可以與其他實體進行通信人類,即神聖的(根據拉賈瑜伽的文檔的語言) 。
武術,針灸被認為是巴赫通風死亡。隨著針灸,那麼它是假設,刺激脈輪摩擦或壓力點,如何清醒的頭腦。
地點通風或Ajna查脈輪(也稱為第三只眼脈輪3 )位於兩眉之間和上面一點點。你的讀者可能會完全自動通過以下測試:
當坐著或躺著精心宗教冥想,閉上眼睛,集中只把重點放在對象。我們想像,我們看到的圖片,您希望顯示從通風位置或的AJNA輪的對象。具體來說,我們想像,他們看到的圖像對象的可視化幹從AJNA輪。
任何人如果艱苦的鍛煉,有厚重感,刺痛感,盯著這輪。這些感受告訴我們確切的位置在哪裡,不需要問別人。越來越多的實踐中,我們闡明的立場。
正是出於這個原因,佛教的材料,以及文檔帕坦加利的,確保我們注意的對象前臉,通過查克拉。告訴理解的,這輪被看作是一個窗口。使用心輪,知覺的對象(項目)的可視化是一個重要的,如果不是強制性的。如果這輪不使用,它可以出生由於附身在後面的查克拉。這是一個相當一些人感到驚訝。其實,這背後是通往鹽水輪進入我們的靈魂,如果我們都知道,沒有明確的態度。缺乏知識,缺乏對查克拉的知識,其結果很容易擁有。
AJNA輪被認為是影響松果腺(松果體) 。這輪是光線和意識的象徵。松果體是對光線非常敏感,是褪黑激素的發源地。此外,這條線還產生少量的迷幻物質。
有一件事,很少有人會猜到,這是通往冥想來打開第三眼後。
綜上所述, AJNA的輪或使用通風,是不可缺少的冥想練習。這是不是頭腦,不知道如何專注於這個脈輪。換句話說,這是最重要的脈輪冥想練習者。
我們祝你成功在讀者默想。
- Tam Tiểu Thư:
Em xin kính chào quý độc giả!
Xin cám ơn hai quý vị độc giả đã nhiệt tình đóng góp ý kiến cho bài Thiền Định số 1. Phần đóng góp ý kiến của quý độc giả có thể chia làm hai phần:
Phần 1: Vị thế để công phu.
Phần 2: Quán Tưởng Luân Xa nào và vị trí Luân Xa đó.
v ị t h ế c ô n g p h u
Trên nguyên tắc, trường phái yoga cho là có trên 80 vị thế để công phu, và có 6 vị thế để công phu thực tế. Đó là theo lý thuyết, nhưng thực tế thì ra sao?
Chúng ta đan cử một số nhân vật có thể chỉ là huyền thoại nhưng mang tính chất điển hình. Đầu tiên là Ngài Sakya Muni. Theo huyền sử kể lại là Ngài đã ngồi dưới cây Bồ Đề 49 ngày, thực tế có ăn uống, vệ sinh hay không, thì không ai rõ! Gần đây, chương trình tivi có phát hình về một vị ở bên Ấn Độ cũng ngồi dưới gốc cây để tu, hay làm gì đó không rõ. Theo nhận xét của các bác sĩ y khoa, thì mới có vài ngày, một số bộ phận bên ngoài của cơ thể vật lý đã xảy ra hiện tượng hoại tử. Sau đó vị này tự đi nơi khác hay ai mang đi nơi khác thì không rõ. Theo những huyền thoại khác thì Milarepa và Lopsang Rampa đều chọn vị thế nằm khi nhập định lâu dài. Xem ra việc ngồi ở vị thế kiết già lâu dài có lẽ không có thật. Những tấm hình, những cuốn phim ghi lại hình của những tu sĩ đã bỏ xác trong các hang động là nơi tu tập của họ, đều đổ sụp xuống khi họ bỏ xác lại thế gian. Có hai vị tu sĩ ở tại Miền Bắc Việt Nam, khi bỏ xác có đổ sụp hay không, thì không rõ. Chỉ biết các chuyên gia Liên Xô khi đến khảo cứu, thì thấy xác của họ có lẽ đã được sắp xếp lại ở vị thế tu Thiền Định.
Kính thưa quý vị độc giả!
Trong nhiều bài viết trước, CTR có đề cập đến việc đi bộ, mà những tài liệu Phật giáo gọi là "kinh hành". Thực tế, những vị này đi khất thực (đi xin ăn), và đó là một hình thức đi bộ để tập thể dục. Muốn có một cơ thể khỏe mạnh, quý độc giả có thể hỏi những vị bác sĩ, người có thẩm quyền về vấn đề sức khỏe của con người, thì chắc chắn họ cũng đồng ý thể dục là liều thuốc vạn năng. Do đó, siêng năng tập thể dục trước khi ngồi Thiền Định để giúp cho máu huyết lưu thông, là biện pháp tích cực nhất.
Hai vị thế thường được những người có tính cách chuyên nghiệp sử dụng là:
- Vị thế ngồi.
- Vị thế nằm của người chết (Position de la mort).
Một người dù có khỏe mạnh cách mấy, cũng không thể ngồi được lâu được trên thực tế, vì thần kinh và mạch máu bị ép (compression) làm cho chân tay đau đớn. Mặt khác, khi một số bộ phận trong cơ thể bị ép, có thể làm các vi mạch máu bị vỡ gây ra những vết tím bầm trên da.
Ngược lại trong vị thế nằm, cơ thể dàn trải trên diện tích lớn, nên đứng về mặt vật lý nó sẽ tỷ lệ nghịch với việc nén ép. Do đó, vị thế nằm ít làm tổn hại đến cơ thể vật lý hơn so với vị thế ngồi. Nói một cách khác, vị thế nằm của người chết, là hai tay buông xuôi cùng thân thể, là vị thế hợp lý nhất. Cố gắng làm sao cho cơ thể càng ít bị nén, ép càng tốt. Việc nằm trên một tấm nệm mềm có thể giúp tăng thời gian công phu. Những người từng lái xe hơi trên đường bùn lầy, trên cát, cũng sử dụng kỹ thuật tương tự là xả bớt áp suất của bánh xe, để tăng diện tích tiếp xúc, làm giảm áp lực và làm cho bánh xe ít lún xuống. Đây chỉ là những ứng dụng kiến thức vật lý đã từng học trong nhà trường.
Tuy vậy vị thế nằm có một khuyết điểm là quá êm ái dễ chịu nên làm cho chúng ta buồn ngủ hay bị mê đi. Tuy nhiên, nếu chịu khó tập luyện lâu ngày thì cũng quen thôi.
Tóm lại, vị thế nằm của người chết, là vị thế lý tưởng nhất trên thực tế. Giai đoạn "điều thân" (Asana) khi bắt đầu công phu, sự thật chỉ nhằm mục đích làm thế nào để cái thân xác vật lý của chúng ta không phải là một chướng ngại, không phải là một gánh nặng, không phải là một rào cản cho việc nhập định của chúng ta.
Nếu hiểu như vậy thì chúng ta yên tâm công phu, không quá âu lo, thắc mắc vị thế nào là thích hợp hay không thích hợp. Hầu hết mọi người đều mang tâm lý là khi nằm công phu thì có vẻ không trang nghiêm, nhìn nó quá sức là phàm phu tục tử. Ngồi kiết già, bán già, mới có vẻ trang trọng, đúng quy cách … Sự thật, chẳng thiếu gì những người có thể ngồi kiểu cọ, đẹp mắt, thậm chí kì lạ là đằng khác, nhất là những vị tập Hatha Yoga … nhưng nếu so với những người uốn dẻo kiểu Trung Quốc, thì thực sự chưa thấm vào đâu … Chúng ta có thấy những người uốn dẻo nhập định bao giờ đâu?
Đừng quá câu nệ vị thế công phu. Vị thế nào cũng OK vì nó chỉ là công cụ chứ không phải là mục đích. Vấn đề quan trọng là nó có trợ giúp chúng ta một cách có hiệu quả trong việc nhập định hay không.
Một câu nói hết sức phổ thông "Mèo trắng, mèo đen đều tốt cả, miễn là bắt được Chuột". Mục đích chúng ta là nhập định thành công. Vị thế nào chẳng có gì là quan trọng. Vị thế nằm của người chết hay làm cho chúng ta buồn ngủ, điều này chứng tỏ vị thế này là thư giãn nhất, là buông thả nhất … Hai yếu tố này được kinh Raja Yoga phát biểu thành chân ngôn.
h u â n x a / h u y ệ t ( c h a k r a )
Luân xa hay huyệt được sử dụng ít nhất trong ba bộ môn ở Á Châu:
- Võ thuật / Y khoa / Châm cứu
Quan điểm của cộng đồng thế giới về Huyệt hay luân xa:
Vào năm 2003, cơ quan dược phẩm và y tế thuộc tổ chức y tế thế giới công bố một báo cáo về tính hiệu quả của châm cứu trên một số bệnh: nhiễm khuẩn kiết lị cấp tính, phản ứng phụ về xạ trị và hóa trị, dị ứng, tăng huyết áp, đau đầu, sữa chữa vị thế sai của thai nhi, nôn và mửa, các dạng đau … Nhưng báo cáo này, không được tài liệu "Lừa gạt hay chữa trị" (Cheat or treat) công nhận. Theo tài liệu này thì các thử nghiệm có chất lượng kém, những cuộc thử nghiệm có gốc từ Trung Quốc, là không đáng tin cậy, vì những thử nghiệm này đều báo cáo với kết quả tích cực.
Năm 1997, Hiệp Hội Y Khoa Hoa Kỳ cho là "Nếu xét ở góc cạnh liệu pháp thay thế, thì châm cứu có rất ít chứng cứ để xác nhận sự an toàn hoặc hiệu quả …"
Vào năm 2010, Tổ Chức Giáo Dục, Khoa Học, Văn Hóa Liên Hiệp Quốc, quyết định đưa Châm cứu của Trung Quốc vào di sản văn hóa phi vật thể.
Kính thưa quí cử tọa,
Vấn đề huyệt đạo và luân xa chưa được nhân loại xác định một cách rõ ràng, nhất là đối với người Tây Phương.
Thực tế thì từ thời Upanishad người ta đã biết một số huyệt cũng tương ứng với các luân xa. Có trên 300 huyệt nằm rải rác trên các kinh lạc … Thực tế có một số huyệt, khi châm cứu rất là hiệu quả gần như trên bất cứ ai. Nhưng nó không có giá trị tuyệt đối! Người ta giải thích như sau: "Cơ sở của chủ thuyết này dựa vào lý thuyết Âm Dương Ngũ Hành" … Do đó, muốn châm cho một đối tượng nào đó, thì họa chăng hôm nay có một trợ thủ đắc lực là máy tính computer, có thể là một trợ thủ đắc lực, để quyết định châm cho ai đó vào huyệt nào, vào giờ nào … Chúng ta có thể kể một số huyệt khá nổi tiếng:
- Hợp cốc / Ủy trung / Túc tam lý / Tam âm giao …
Để cho dễ nhớ, người ta có làm bài thơ:
"Diện khẩu hợp cốc thâu
Lưng bối ủy trung cầu ..."
Luân xa Sahasrara tương ứng với huyệt Bách hội. Huyệt này còn gọi là: Nê hoàng cung, thiên môn, thiên sơn, quỷ môn … Làm sao để tìm được huyệt hay luân xa này trên đỉnh đầu? Chúng ta cho hai ngón tay cái vào lỗ tai, sau đó đưa ngón giữa đụng trên đỉnh đầu, đó là huyệt Bách hội. Luân xa này được xem là nhạc trưởng của các luân xa; cụ thể là 6 luân xa còn lại. Khi kích thích luân xa này, thì ảnh hưởng đến tuyến yên (Pituitary gland) và ảnh hưởng tới hệ thần kinh trung ương vùng hạ đồi (hypothalamus). Vùng não này được cho là có một vai trò quan trọng trong cơ sở vật lý của nhận thức.
Luân xa Sahasrara được biểu tượng bằng bông sen ngàn cánh, màu tím hoặc trắng bạc. Theo tài liệu của Patanjali, thuộc trường phái Raja Yoga, nếu thực hiện "Samyama" có nghĩa là: chú tâm, theo dõi, nhập định vào đối tượng là luân xa Sahasrara, thì người ta có thể giao tiếp với những thực thể khác với con người, cụ thể là thần linh (theo đúng ngôn từ của tài liệu Raja Yoga).
Trên quan điểm võ thuật, huyệt Bách hội được coi như là tử huyệt. Với bộ môn châm cứu thì người ta cho là, nếu kích thích bằng cách xoa nhẹ trên luân xa này hoặc huyệt này, thì làm cho đầu óc tỉnh táo.
Vị trí huyệt ấn đường hay luân xa Ajna (còn gọi là luân xa của con mắt thứ 3) nằm ở giữa hai chân mày và trên cao một chút. Quý độc giả có thể hoàn toàn tự kiểm tra bằng cách sau đây:
Khi ngồi hoặc nằm công phu tu thiền định, mắt nhắm lại, tập trung tư tưởng để chú tâm vào vật duy nhất. Chúng ta tưởng tượng rằng chúng ta nhìn thấy hình ảnh, vật mà mình muốn quán tưởng từ vị trí của huyệt Ấn đường hoặc luân xa Ajna mà ra. Nói rõ hơn, chúng ta tưởng tượng là mình nhìn ra hình ảnh của đối tượng muốn quán tưởng xuất phát từ luân xa Ajna.
Bất cứ ai nếu chịu khó tập luyện, đều có cảm giác nặng, tê tê, châm châm tại luân xa này. Những cảm giác này cho chúng ta biết vị trí chính xác ở đâu, không cần phải hỏi ai cả. Càng thực hành nhiều, thì chúng ta càng rõ vị trí.
Chính vì lý do đó mà tài liệu của trường phái Phật giáo, cũng như tài liệu Patanjali, bảo chúng ta chú tâm tới vật ở đằng trước mặt, thông qua luân xa này. Nói cho dễ hiểu, luân xa này được coi như một cái cửa sổ. Sử dụng luân xa này để Định Tâm, để hình dung Đối Tượng Quán Tưởng (công án) là một điều cần thiết, nếu không muốn nói là bắt buộc. Nếu không sử dụng luân xa này, thì có thể sanh ra hậu quả là bị ma nhập ở luân xa phía sau. Điều này khá bất ngờ với một số người. Trên thực tế, luân xa ở phía sau ót là cửa ngõ cho các vong linh nhập vào chúng ta nếu chúng ta phân vân, không có thái độ dứt khoát. Thiếu hiểu biết, thiếu kiến thức về vấn đề luân xa, thì hệ quả rất dễ bị ma nhập.
Luân xa Ajna được coi là có ảnh hưởng tới tuyến tùng (Pineal gland). Luân xa này là biểu tượng của nhận thức và ánh sáng. Tuyến tùng rất nhạy cảm với ánh sáng và là nơi sản sinh ra nội tiết tố melatonin. Ngoài ra tuyến này còn sản xuất ra một lượng nhỏ hóa chất tạo cảm giác lâng lâng.
Một điều mà ít ai có thể ngờ rằng đây chính là cửa ngõ làm cho người tu thiền định mở con mắt thứ 3 sau này.
Nói tóm lại, việc sử dụng luân xa Ajna hoặc huyệt Ấn đường, là việc không thể thiếu được của người tu thiền định. Người ta không định tâm được, là vì không biết cách tập trung tư tưởng vào luân xa này. Nói một cách khác, đây là luân xa này quan trọng nhất đối với người tu thiền định.
Kính chúc quý độc giả thành công trong việc tu thiền định.
Tam Tiểu Thư