Thứ Năm, 24 tháng 10, 2013

Thiền định lý thuyết 3


Thiền định lý thuyết 3




6 B i ệ t C ả n h T â m S ở
Tầm / Tứ / Thắng Giải / Tinh Tấn / Hỉ / Dục


* 6 Biệt Cảnh Tâm Sở gồm: Tầm / Tứ / Thắng Giải / Tinh Tấn / Hỉ / Dục.
* 7 Biệt Hành Tâm Sở gồm: Xúc / Thọ / Tưởng / Tư / Nhất Tâm / Mạng Căn / Tác Ý.
* 5 Thiện Tâm Sắc Giới gồm: Tầm / Tứ / Nhất Tâm / Hỉ / Lạc.

Trong 8 Thiện Dị Thục Tâm cũng có Tâm: Hỉ / Lạc.

Tại sao một Tâm vừa thuộc chủng loại này vừa thuộc chủng loại khác? Tại sao một Tâm vừa là Tâm Vương, vừa là Tâm Sở? Việc này có thể làm cho quý độc giả cảm thấy khó khăn, lẫn lộn khi tìm hiểu Vi Diệu Pháp.

Câu trả lời là:

CTR có đề cập trong những bài viết trước là một Tâm thuộc Vi Diệu Pháp, được xem giống như một nguyên tố hóa học. Do vậy nó có rất nhiều tính chất khi xem xét Tâm ở rất nhiều góc cạnh khác nhau.

Nếu xét ở góc cạnh tầm cỡ to nhỏ, thì Tâm này có thể thuộc về một loại Tâm lớn, nhưng đồng thời cũng có thể là Tâm nhỏ. Cũng một Tâm này, có thể hiện hữu ở Cảnh Sơ Thiền Hữu Sắc, nhưng cũng có thể hiện hữu ở Cảnh Thiền Vô Sắc, thí dụ Tâm Lạc. Cũng một Tâm này, vừa có thể là Thiện Tâm, Dị Thục Tâm, có nghĩa là Tâm này đưa chúng ta đến Luân Hồi Sanh Tử, nhưng Tâm này cũng có thể là Tâm Duy Tác, nếu biết cách sử dụng không có tác ý. Rất mong quý độc giả quan tâm tới giải thích nói trên.

Mặt khác, những yếu tố Tâm của Vi Diệu Pháp, không mang tính chất cứng nhắc, thiếu sự mềm dẻo. Một yếu tố Tâm của Vi Diệu Pháp, xét về tất cả các mặt, hết sức là mềm dẻo, đa dạng, phong phú. Mặt khác còn phải kể đến ý nghĩa mà tùy từng tác giả sử dụng, mỗi người sử dụng mang tính chất biểu tượng khác nhau. Chúng ta có thể so sánh với ngôn ngữ toán học, trường phái toán học, ký hiệu toán học. Mỗi khoa học gia lại sử dụng, khai thác ít nhiều theo luận lý của mình.



.·:*´¨¨`*:·..·:*´¨¨`*:·.







ý n g h ĩ a 6 B i ệ t C ả n h T â m S ở







Tầm / Tứ / Thắng Giải / Tinh Tấn / Hỉ / Dục



Tầm: Đây là tâm sở quan trọng nhất của Sơ Thiền Hữu Sắc.

Tâm này có ý nghĩa đặc biệt là nó đàn áp các Tâm khác trên Đối Tượng.

Ở một vị thế khác nó còn có tên là Siêu Thế Đạo Tâm, Chánh Tư Duy.




Tứ: Tiếp tục đàn áp tâm trên đối tượng, như con ong bay xung quanh

một bông hoa. Tâm này trừ diệt tâm hoài nghi.




Thắng Giải: Là Tâm trên Đối Tượng, quyết định, lựa chọn như một quan tòa ra bản án.

Tinh Tấn: Cương quyết thực hiện, là trụ cột chống đỡ căn nhà.




Hỉ: Hoan hỉ, thích thú. Tâm Hỉ vừa ở trong khu vực của Thiện Tâm,

đồng thời cũng trong khu vực của Bất Thiện Tâm.

Đây là một kinh nghiệm mong quý độc giả ghi nhớ.




Dục: Ao ước, muốn làm. Tâm này hiện hữu ở 3 khu vực khác nhau

(Bất Thiện Tâm, Vô Nhân Tâm, Tịnh Quan Tâm). Xin giải thích như sau,

Tham Dục có thể là mong muốn những điều Bất Thiện, nhưng cũng có thể ham

muốn những điều không thiện, không ác, lại có thể ham muốn những điều chân chánh.

Rất mong quý độc giả làm quen với lối trình bày mang tính chất Vi Diệu Pháp này.




. . . . . . . . .




Cách ứng dụng để quan sát các Tâm (6 Biệt Cảnh Tâm Sở):


Sau khi làm những thủ tục, những tiến trình của từng cá nhân.
Chúng ta tìm một đối tượng đã chọn lựa từ trước để chú tâm.
Chúng ta nhắm mắt, ngồi bất động hoặc nằm, chúng ta tưởng tượng,
hình dung là mình nhìn từ luân xa Ajna ra phía đằng trước, cố gắng tìm thấy
hình ảnh đối tượng mình muốn quán tưởng, trong một thời gian mau nhất,
hình ảnh rõ nét nhất, và duy trì thời gian lâu nhất.

Công việc này là một tiến trình tâm lý, gọi là: Tầm, Tứ … Chúng ta liên tiếp
làm công việc này và cố nhớ trong công việc này có tất cả 35 Tâm Sở kèm theo.
Ngoài 7 Biến Hành Tâm Sở chúng ta đã học và ứng dụng,
thì nay chúng ta có thêm 6 Biệt Cảnh Tâm Sở.




. . . . . . . . .




Cách Quán Tưởng với 6 Tâm mới


Tầm: Tôi đang cố gắng để tìm ra Đối Tượng Quán Tưởng.

Tôi nghĩ đây là một Tâm quan trọng trong Thiền Định,

Tâm này đàn áp các Tâm khác, Tâm này gọi là Tầm.




Tứ: Tôi tiếp tục đưa Tâm liên tục lên Đối Tượng.

Tôi biết rằng đây là Tâm Tứ, tôi biết là tôi lựa chọn,

tôi đang quyết định chọn Đối Tượng nói trên …

Chúng ta tiếp tục làm với những Tâm khác.


. . . . . . . . .




Sự hữu ích của cách tập này


* Chúng ta hiểu rõ về tất cả các loại Tâm mà chúng ta đang sử dụng để tu Thiền Định,

* Chúng ta hiểu rõ công việc làm của mình chứ không phải là mù quáng.

* Nhờ việc quán sát các Tâm Sở, ta tự tin kỹ thuật Thiền Định mà mình đang thực hành.




.·:*´¨¨`*:·..·:*´¨¨`*:·.


Như nhóm CTR đã nhiều lần trình bày, thao tác này vô hình chung làm người tu Thiền Định phải chú ý tới quá nhiều Đối Tượng. Nó làm cho các giác quan, các khả năng tinh thần bị quá tải. Chúng ta Chú Tâm vào công việc này mạnh mẽ và liên tục, không khác gì một kịch bản dạng Man đa la (Mandala) mà các tu sĩ Tây Tạng thường sử dụng. Theo chủ quan của CTR, nếu quý độc giả nào đó có hứng thú với kỹ thuật này, thì việc Định Tâm có thể nằm trong tầm tay.

Mặt khác, thao tác này còn làm cho quý độc giả dần dần sở đắc được những kiến thức VDP. Đồng thời, nó có thể giúp phát hiện thêm những hiểu biết mới về những tài liệu mang tính chất huyền thoại do chứa đựng đầy rẫy những bí ẩn, thách thức trí tuệ con người qua nhiều thế kỷ. 六個不同的心靈風景
冥想理論3




心理六種不同的場景
範圍

優勝者
功夫

慾望



- 譚七個特種作戰部
其中包括:
提升
芹苴
思想

正義
一心
基於網絡
影響
* 5球譚添
其中包括:
範圍

一心

幸福

八水土不服添潭潭:歡樂,幸福。

為什麼心靈只是這個類別中的其他類?為什麼心靈是雙方在聯合中心,部有一個心?這可以使讀者感到困難,了解阿昆達摩混亂。

答案是:

CTR在以前的文章中提到的阿毗達摩中心,被認為是一種化學元素一樣。所以它有很多特質記時考慮了很多不同的角度。

考慮到小角度身材,其中心可能是一個偉大的心靈的一部分,但也可以是小心思。這又是一記中可以存在禪定禪有機卓越的 ,但也可以是場景中的無形的冥想,介意我們的例子。這也是一個中心,可能只是添潭潭水土不服,這意味著,該中心給我們帶來了輪迴,但頭腦也可以心靈Abyakata ,如果不使用工作。我們希望您感興趣的讀者如上所述。

另一方面,中心元素的阿昆達摩,而不是剛性的性質,缺乏靈活性。阿毗達摩心的元素之一,在各方面而言,是非常靈活,多樣和豐富。另一方面,更不用提這個意義上說,作者使用,每個用戶性質不同的符號。我們可以比較數學,高中數學,數學符號的語言。每個科學家使用,更談不上利用你的邏輯。



·: *' ¨¨ `* :· · : *' ¨¨ ` *: ·。







六種特殊含義的精神景觀







範圍

優勝者
功夫

慾望



範圍:這是最重要的心理禪定有機卓越。

該中心具有特殊的意義,因為它抑制了其他中心的對象。

在其他位置,它也被稱為大潭道超越的,正確的思想。




四:持續打擊對象為中心,如蜜蜂飛來飛去

一朵花。這消除心中懷疑的心態。




冠軍:心靈上的對象,決定,選擇作為一個法院的法官。

努力:堅決執行支柱支柱的房子。




喜:喜悅,興奮。無論是在面積譚添熱情,

也是不道德的中心區域。

這是一個經驗,你的讀者會記得。




教育:慾望,想要做什麼。該中心存在於三個不同的方面

(不道德潭潭無根,淨利息) 。請解釋如下,

貪婪可能希望不道德的,但也火腿

想要的東西都不好,不是邪惡的,真正的慾望。

我們希望各位讀者熟悉自然的方式呈現這個阿毗達摩。




。 。 。 。 。 。 。 。 。




如何觀察心靈應用( 6個特殊景觀服務中心) :


後的程序,過程中的個體。
我們發現從前面選擇的對象進行對焦。
我們閉上眼睛,坐下或躺在房地產,我們想像,
我想像鑑於在前面的AJNA輪,試圖找到
物體的圖像,您希望顯示在最​​快速的時間內,
清晰的圖像,維持時間最長。

這項工作是一個心理過程,稱為:範圍,四成一排...
這項工作,要盡量記住這一切工作伴隨35 。
另外七個變量行政服務中心,我們已經學會並應用,
但現在我們有另外六個特殊景觀服務中心。




。 。 。 。 。 。 。 。 。




六個新的思維方式與熟練


範圍:我試圖找出知覺的對象。

我認為這是靜心的一個重要中心,

潭潭是另一個打擊,被稱為智力遊戲。




四:我對象上,繼續圍繞不斷。

我知道,這是心臟,我知道,我選擇,

我決定題材...

我們將繼續與另一個心靈。


。 。 。 。 。 。 。 。 。




這種做法的有用性


我們了解我們用來練習冥想的心靈,

*我們理解我們的工作是不是盲目的。

*感謝監督中心處,我們有信心,他的冥想技術實行。




·: *' ¨¨ `* :· · : *' ¨¨ ` *: ·。


由於CTR組一再表明,這種操作使得人們無形的冥想太多關注的主題。這是有道理的,精神上超載能力。我們感興趣的是這個強大而持續的工作,不像曼荼羅形式的腳本(曼陀羅) ,西藏僧侶經常使用。如果您對此技術感興趣的讀者,它根據CTR的主觀,可能是因為你的注意力就在眼前。

另一方面,這個操作也逐漸使讀者獲得正法的知識。同時,它可以幫助發現新的見解,這份文件包含了由傳奇充滿了神秘感和挑戰人類的心靈了幾百年的性質。...

http://vidieuphapctr.blogspot.tw/2013/10/thien-inh-ly-thuyet-3.html