Samasamadhi :
越南經常被翻譯成英文正確的集中。
- 王者瑜伽和佛教學校共享相同的定義1 :“從一個單一的對象上的焦點。 ”
- 其實,這是一個典型的技術和學術文本。但在現實中,很少有人關心這個情節中,人們往往選擇路徑完全不同。
- 佛教的目標是解放者。因此,冥想中心譚添,不能不道德或無根潭潭。究竟DUY的譚添動作。要理解這個問題,敬請讀者請請參閱的文檔阿昆達摩的。
有很多人都喜歡冥想,這是必要的放手,甚至也被視為知識的障礙。但佛教傳統的概念王者瑜伽“ ,他最大的缺點是缺乏了解”和“了解在生活中最大的資產。 ”
在這篇文章的目的是需要實踐來學習了很多關於心靈的那種類型的冥想。然後,要記住一些常見的心態。在此基礎上,冥想將用專業的技術,掌握冥想,心靈控制流向他們想要達到的目標。
讓我們來看看和比較一個正常的人無法控制的心中默念控制流的流魂。
- 第一次是T ,出現了3個心臟和下沉的普通。
- 然而,在相同的時間T 1是唯一一個誰禪修中心出現並沉沒。這就是所謂的心靈。
要達到冥想的表現,我們將按照以下步驟進行:
1。選擇一個位置運動:適合自己的位置,不重形式刷。我們應該注意的是,沒有一個適合所有人的位置,每次。如何測試一個已知的良好位置適合自己?答案是,我們選擇做的任何位置,在一個位置,我可以睡不崩潰。試圖坐的事實,脊柱直,直,因為這將只是假象。廣場的身體醫療學校有脊柱彎曲。
2。選擇一個字符作為觀察對象:對象可以是鮮花,宗教意象,適合彩色大理石...然而,另一種選擇是一種非正統的,走出去阿毗達摩的傳統,但事實證明非常有效的練習冥想。這是法國人在世界各地享有盛名的西藏喇嘛熟練的那種。
2法國男人的優點是:
*第一:丹法律是一個複雜的課題,所以一心一意地實現高, 2個第三和第四個因素是非常激烈的。
*第二:解決方案來創建之間的從業者和開明的那些問題。的選擇讀者申請人。
3。集中看對象:然後閉上你的眼睛,這就是所謂的智力遊戲,這個詞是相當於心理學一詞重視。我提醒讀者的是同樣的心理,我們注意到以下幾個原因:強烈的東西,一些奇怪的事情,為自己和他們喜歡什麼有益的東西。基於心理學,你的讀者認為有關科目的選擇。下一個所謂的四方,這個詞的意思是不斷關注的對象。
4 。如果性能是第三和第四的能力,頭腦處於靜止狀態,被稱為譚只有一個,即平冷靜的頭腦。
現在,讓我們試著來形容一個人進入的過程中:
也許你是有興趣的讀者,包括本節已進入誰進入永遠永遠。我們要呈現以下是淺,或過多的一種,是:禪定有機卓越。應該記得,我們人類,至少在惡道的七大景觀,神的景觀特徵是與男性和女性中,有快樂的感覺。因此,當這些人進入會議室時,我們必須明白,我們都在上帝的情況,但別搞錯了,禪定有機卓越。有機卓越禪定,沒有性別,沒有感性的快樂,祥和的景象冷靜,沉著的純度。
- 輸入的時間,根據該研究,它需要20分鐘至2小時。其實,這在很大程度上取決於每一個人的能力,容量。
- 之前的輸入,特別適合初學者,心理變得混亂。
- 在那之後,有可能是意識喪失,相差著迷,取決於人。但是,當力量變得更強,不再懶惰。本季度有經驗的讀者會很清楚地了解。意識喪失持續更長的時間如上文所述,這取決於力。
- 然後,突然間,我看到人們失去重心,不知道方向,心理平靜。這就像一個什麼都沒有的空白。我們失去了時間感,物質需求和精神不再存在,在世界上最大的債務是愛情和家庭完全失去意識。
- 如果這種做法是不夠冷靜和清晰的看到兩個中心的冥想:一心和Lac存在是顯而易見的。海蘭心通常是太高興了,使我們不耐煩,不應該反省。
恍惚的狀態正常的人,比較奇怪的陌生人,所以我們垂頭喪氣,失去,迷失方向,往往自我控制。像一個夢,我們是不是自主的,就這麼誕生了一場噩夢。在冥想中,我們軟弱,像一片樹葉在風中被一掃而空,雖然它想要的自主權,但自主權,我們漫無目的的遊蕩,無處...這種現象是非常類似瀕死,然後突然我們的出口,因為電源關閉狀態,就像一輛車出來的氣體。我們有多年,在球場上,我們是自僱人士。
冥想也是一種很難形容的感覺,感覺不能或觸覺。這種感覺是愉快的,快樂的精神和身體。醫學的解釋是在恍惚中,人類的大腦分泌一種化學藥物相似。
輸入的必然結果當然是轉型的思想和境界。因此,在許多不同的領域常見的做法冥想實體。另一方面,由於年齡結構的禪修中心,在三摩地(我們應該注意的時候,正好進入)是完全不同的。他們成為一個不同的人。因此,他們有不同的感覺,了解的過程中,通常知道不同。首先,它會覺得好笑,伴隨著恐懼,不知道為什麼,他知道會發生什麼事。事實上,這是一個里程碑,一個積極的跡象,讓她知道,通過自己的勞動取得的成果,花費了。
隨著了解的頭腦和良好的技術基礎,成功進入正確的集中是一個希望,給大家一個應許之地。
Samasamadhi:
Tiếng Việt Nam thường dịch ra là chánh định.
Tiếng Việt Nam thường dịch ra là chánh định.
- Rajayoga và trường phái Phật Giáo cùng chia sẻ 1 định nghĩa: "Tư cách chú tâm vào một vật duy nhất".
- Thật ra, đây là một kỹ thuật điển hình kinh điển và hàn lâm. Nhưng thực tế, ít ai quan tâm tới lối tập này, người ta hay chọn những lối tập hoàn toàn khác hẳn.
- Mục đích của trường phái Phật Giáo là Giải Thoát. Do đó, các Tâm của Thiền Định phải là Thiện Tâm, chứ không thể là Bất Thiện Tâm hay Vô Nhân Tâm. Chính xác là Thiện Tâm Duy Tác. Để hiểu rõ vấn đề này, xin quý độc giả vui lòng tham khảo thêm tài liệu Vi Diệu Pháp.
- Thật ra, đây là một kỹ thuật điển hình kinh điển và hàn lâm. Nhưng thực tế, ít ai quan tâm tới lối tập này, người ta hay chọn những lối tập hoàn toàn khác hẳn.
- Mục đích của trường phái Phật Giáo là Giải Thoát. Do đó, các Tâm của Thiền Định phải là Thiện Tâm, chứ không thể là Bất Thiện Tâm hay Vô Nhân Tâm. Chính xác là Thiện Tâm Duy Tác. Để hiểu rõ vấn đề này, xin quý độc giả vui lòng tham khảo thêm tài liệu Vi Diệu Pháp.
Rất nhiều người cho là muốn Thiền Định thì cần phải buông xả hết, thậm chí kiến thức cũng được xem là một trở ngại. Thế nhưng truyền thống Phật giáo, Rajayoga có đồng quan điểm cho là "Thiếu sót lớn nhất trong đời là thiếu hiểu biết" và "Tài sản lớn nhất trong đời chính là sự hiểu biết".
Loại Thiền Định được trình bày trong bài này đòi hỏi người có ý định tập luyện phải hiểu rất rõ về các loại Tâm. Sau đó, cần phải nhớ một số các loại Tâm thường gặp. Trên cơ sở này, người tập thiền sẽ sử dụng kỹ thuật nghiệp vụ Thiền Định để làm chủ, điều khiển luồng tâm thức hướng về mục đích mà mình muốn đạt được.
Loại Thiền Định được trình bày trong bài này đòi hỏi người có ý định tập luyện phải hiểu rất rõ về các loại Tâm. Sau đó, cần phải nhớ một số các loại Tâm thường gặp. Trên cơ sở này, người tập thiền sẽ sử dụng kỹ thuật nghiệp vụ Thiền Định để làm chủ, điều khiển luồng tâm thức hướng về mục đích mà mình muốn đạt được.
Chúng ta hãy quan sát và so sánh Luồng Tâm Thức của một người bình thường không điều khiển được với Luồng Tâm Thức của một người Thiền Định điều khiển được.
- Trong 1 thời gian là T, có 3 Tâm nổi lên và chìm xuống của người bình thường.
- Trong khi, cùng trong 1 thời gian T này thì người Thiền Định chỉ có 1 Tâm nổi lên và không chìm xuống. Người ta gọi là An Chỉ Tâm.
Để đạt được đường biểu diễn của người Thiền Định, chúng ta sẽ thực hiện các bước nêu sau:
1. Chọn 1 vị thế để tập luyện: Vị thế phù hợp với mình, không kiểu cọ nặng về hình thức. Chúng ta nên để ý, không có một vị thế nào thích hợp cho mọi người và mọi lúc. Làm sao để kiểm tra một vị thế được gọi là tốt cho chính mình? Câu trả lời là chúng ta chọn bất cứ vị thế nào, ở trong tư thế đó mình có thể ngủ được mà không đổ gục. Việc cố gắng để ngồi cho thật thẳng và cho rằng xương sống sẽ thẳng với tư thế này chỉ là một ảo giác. Môn cơ thể học y khoa cho biết xương sống có hình cong.
2. Chọn 1 vật làm đối tượng để quan sát: Đối tượng có thể là bông hoa, hình tượng tôn giáo, 1 viên bi có màu thích hợp ... Tuy vậy, còn một lối chọn lựa nữa, không chính thống, đi ra ngoài truyền thống Vi Diệu Pháp, nhưng thực tế lại tỏ ra rất hiệu quả trong việc tu Thiền Định. Ấy là các loại Đàn Pháp mà các Lạt Ma Tây Tạng nổi tiếng khắp thế giới dùng để Quán Tưởng.
Đàn Pháp có 2 cái lợi:
Đàn Pháp có 2 cái lợi:
* Thứ nhất: Đàn pháp là một đối tượng phức tạp, do đó muốn đạt đến nhất tâm cao thì 2 yếu tố Tầm và Tứ phải hết sức mãnh liệt.
* Thứ hai: Là tạo ra sự dung thông vô ngại giữa hành giả và các bậc giác ngộ. Việc chọn lựa đối tượng xin dành cho quý độc giả.
3. Chú tâm nhìn vào đối tượng: Sau đó nhắm mắt lại, Tâm này người ta gọi là Tầm, từ ngữ này tương đương với từ ngữ tâm lý học là chú ý. Xin phép được nhắc lại cùng quý độc giả là Tâm lý học cho biết chúng ta chú ý vì những lý do sau đây: Cái gì mạnh, cái gì lạ, cái gì có lợi cho mình và cái gì mình thích. Căn cứ vào Tâm lý học, quý độc giả cân nhắc về việc chọn đối tượng. Tiếp theo gọi là Tứ, chữ này có nghĩa là liên tục chú ý đến đối tượng.
4. Nếu thực hiện được việc Tầm và Tứ: Thì khả năng tâm sẽ đứng yên, gọi là An Chỉ Tâm, nghĩa là tâm bằng phẳng yên lặng.
Bây giờ chúng ta hãy thử mô tả tiến trình thực sự của một người nhập định:
Có lẽ, rất nhiều quý độc giả quan tâm tới phần này, kể cả người đã từng nhập định và những người chưa hề nhập định bao giờ. Những gì chúng tôi sắp trình bày sau đây chỉ là một loại định cạn cợt, hay nhiều lắm, là Sơ Thiền Hữu Sắc. Tưởng nên nhắc lại, loài người chúng ta, ở trong cõi thấp nhất của bảy cảnh Thiên, đặc điểm của cảnh Thiên là có nam và nữ, vẫn có những thú vui của các giác quan. Do đó, khi nhập định gặp những vị này, chúng ta phải hiểu ngay, là chúng ta đang ở cảnh Thiên, chứ đừng lầm tưởng là Sơ Thiền Hữu Sắc. Sơ Thiền Hữu Sắc, không có nam nữ, không có thú vui của Dục Giới, quang cảnh phẳng lặng yên bình, thanh tịnh dịu mát.
- Thời gian để Nhập Định được, theo các công cuộc khảo cứu thì mất đến 20 phút cho đến 2 giờ. Thực tế thì điều này tùy thuộc rất nhiều vào khả năng, định lực của từng cá nhân.
- Trước khi Nhập Định, nhất là đối với người sơ cơ, tâm lý trở nên hỗn loạn.
- Thời gian để Nhập Định được, theo các công cuộc khảo cứu thì mất đến 20 phút cho đến 2 giờ. Thực tế thì điều này tùy thuộc rất nhiều vào khả năng, định lực của từng cá nhân.
- Trước khi Nhập Định, nhất là đối với người sơ cơ, tâm lý trở nên hỗn loạn.
- Sau đó, có thể bị mất ý thức, bị mê đi, tùy thuộc vào từng người. Nhưng một khi định lực trở nên mạnh mẽ, thì việc hôn trầm không còn nữa. Điều này quý độc giả nào từng trải qua sẽ hiểu rất rõ. Tình trạng mất ý thức kéo dài bao nhiêu lâu cũng như trên đã trình bày, nó tùy thuộc vào định lực.
- Thế rồi, bỗng nhiên mình thấy con người mất trọng lực, không còn biết phương hướng, tâm lý phẳng lặng. Nó giống như một khoảng trống không gian không có cái gì ở trong cả. Chúng ta mất ý thức về thời gian, các nhu cầu vật chất và tinh thần không còn hiện hữu, món nợ lớn nhất trong đời là tình cảm là thân nhân cũng mất hoàn toàn ra khỏi ý thức.
- Nếu người tu tập còn đủ bình tĩnh và sáng suốt thì thấy hai cái Tâm của Thiền Định là: Nhất Tâm và Lạc hiện hữu rất rõ ràng. Thường thường vì Tâm Hỷ là vui mừng, làm chúng ta mất bình tĩnh, nên không tự quán xét được.
Trạng thái nhập định là một trạng thái xa lạ, đúng hơn là kỳ lạ đối với con người bình thường, nên chúng ta rất bỡ ngỡ, lạc lõng, mất phương hướng, thường không tự chủ được. Giống như trong giấc mơ, chúng ta không tự chủ được, nên mới sanh ra ác mộng. Ở trạng thái Thiền Định chúng ta rất yếu đuối, bị cuốn đi trong làn gió như một chiếc lá, dù rất muốn tự chủ, nhưng không tự chủ được, chúng ta lang thang không mục đích, đến một nơi vô định ... hiện tượng này cũng rất giống với người cận tử, thế rồi bỗng nhiên ta xuất định, vì định lực đã hết, cũng giống như một chiếc xe hết xăng. Phải tập nhiều năm, tất nhiên là tùy từng người, chúng ta mới tự làm chủ được.
Thiền định còn có một cảm giác khó có thể tả được, một cảm giác không thể cho là xúc giác hay ý thức. Cảm giác này là sự dễ chịu, hạnh phúc về tinh thần lẫn thể chất. Y học giải thích là trong trạng thái nhập định, bộ não con người đã tiết ra một loại hóa chất tương tự như một loại thuốc phiện.
Hệ quả của việc Nhập Định tất nhiên là sự chuyển đổi của Tâm và Cảnh Giới. Do đó, người tu Thiền Định hay gặp các thực thể ở rất nhiều cõi giới khác nhau. Mặt khác, vì cấu tạo Tâm của người tu Thiền Định, trong lúc nhập định (chúng ta nên để ý chỉ ở trong lúc nhập định mà thôi) hoàn toàn khác hẳn. Họ trở thành một con người khác. Do đó, họ có những giác quan khác, nên trình độ hiểu, biết khác hẳn lúc bình thường. Đầu tiên, người ta sẽ cảm thấy vui vui, kèm theo lo sợ, vì không biết tại sao mình lại biết trước những việc sẽ xảy ra. Thật ra, đây là một dấu ấn quan trọng, một tín hiệu lạc quan, báo cho mình biết là thành quả đã đạt được do công lao chính mình bỏ ra.
Với sự hiểu biết về nền tảng của Tâm và có kỹ thuật tốt, nhập Chánh Định thành công là một hy vọng, một vùng đất hứa cho tất cả mọi người.
Tác giả: CTR