Chủ Nhật, 16 tháng 12, 2012

Con mắt thứ ba: Xuyên Vân Kiếm Pháp 4

Tập 4: Chìa khóa mở cánh cửa bí mật của con mắt thứ ba

Trời còn để có hôm nay,
Tan sương đầu ngõ, vén mây giữa trời.
(Kiều - Nguyễn Du) 

Tri đã v chiu, một dải mây dài lơ lửng bay ngang vòm trời xanh tĩnh lặng. Một cơn gió ào qua cánh rừng, qua mái tóc của Tam tiểu Thư. Không khí mát m. Tam Tiu ThưÔng Tng Qun va đi va trò chuyn cho quên đi con đường thiên lý.

- Tam Tiu Thư: Ông Tng Qun ơi! tôi không biết din t như thế nào cho chính xác đ ông hiu điều tôi muốn hỏi. Người ta nói mt cách chung chung, ý tôi mun nói là nếu k đến tt c các loi người, thì s có bao nhiêu loi con mt th ba vy ông? Và nếu con mt th ba có nhiu loi, thì người ta có th thy được bao nhiêu loi khác nhau? Tôi không biết làm sao đ phân bit, vì ai cũng bo là mình nhìn thy cái gì đó, người thì nhìn thy hào quang kiu hiu ng Kirlan … người thì cm nhn kiu hiu ng Backster, người thì bo nhìn thy cái này cái kia mi người nói mi kiu. Đúng là hiu được chết lin …
- Ông Tng Qun (cười hóm hnh): Ừ! s vic đến đây thì bt đu rc ri ri Tam tiu thư ơi.

- Tam Tiu Thư: Nhưng mà ông phi nghĩ ra cách nào đ gii thích cho tôi hiu ch. Nói tóm li, ông có th phân loi mt cách tng quát, là người ta có th nhìn thy bao nhiêu loi khác nhau, đ tôi có th tm có mt khái nim nào đó v chuyn này. Ông biết đy c Lobsang Rampa cũng như Barbara Ann Brennen đu bo là mình có con mt th 3. Trong tài liu “Bàn Tay Ánh Sáng”, do tác giả Barbara là người có mt kiến thc v khoa hc hin đi mt cách vng chc nên đã mô t tiến trình m nhãn ca mình mt cách chi tiết và có h thng. Tuy nhiên, chính bà li xác nhn vic m con mt th ba ch là s tình c ngu nhiên. Trong tài liu này, tác gi đã mô t con đường ca con mt th ba da vào mô hình gii phu ca cơ th hc hin đi. 

 Tôi biết có mt s rt ít người, h biết trước nhng vic s xy ra trong tương lai, mt cách khá chính xác, như vy có phi h có con mt th ba không ông? Ông m Cun Tp Thư đ xem nó có biết vic này không. Nó sp xếp, phân chia chng loi ca con mt th ba thế nào?

- Ông Tng Qun: Tam Tiu Thư à, không phi có mình cô bi ri như vy đâu, mà có l các đc gi đang đc nhng dòng ch này cũng không khác gì. Cho dù là mt khoa hc gia, mt người tu thin đnh, hay tu mt trường phái nào đó …, có l ít ai hiu được thc s và phân bit được có bao nhiêu loi con mt th ba, và các con mt th ba có kh năng nhn biết các đi tượng khác bit nhau như thế nào. Ít nht nhng sách v tài liu ph thông mà mi người tham kho, hay biết đến thì không có tài liu nào nói chuyên sâu v con mt th ba c. Ai cũng biết rng vi nhng trang web ngày hôm nay, mt người bình thường cũng có th truy cp hu hết bt c vn đ gì mà mình quan tâm. Hay là cô m laptop ra xem đi?

- Tam Tiu Thư (cười ln): Tôi tìm ri ông ơi, không có trang web nào gii thích nhng điu tôi va thc mc c.
- Tng Qun (nheo mt): Vy sao? Tôi thì nghĩ thế này nhe Tam tiu Thư: Nếu gi thuyết rng, thin đnh đã tng tn ti qua nhiu ngàn năm, vào khong hai đến ba chc thế k, thế thì vì lý do gì mà người ta tuyt đi li không có mt tài liu chuyên đ nào v vn đ con mt th ba ch? … Phi chăng con mt th ba cho tưởng ca mt s người tưởng tượng quá phong phú và thiếu thc tế ? Ý nghĩ này thc s có th làm nn lòng nhng nhà kho cu v lãnh vc này.

Tuy nhiên tôi đoán là có mt người đã tng kho cu và do mt cơ may nào đó, tình c hay c ý, bng nhiên phát hin ra rng, mình có th thy được quá kh v lai, ít nht là đúng vi người kho cu này. Do vy, con mt th ba chính xác không phi là mt o tưởng … nó là ngun cm hng bt tn và vô giá; thế nên người đó mi đ li cun tp thư này cho tôi và Tam Tiu Thư tham kho. Cô đng ý không?

Ít nht lãnh vc này, thì đi vi nn văn hóa Âu M không phi là mt s trường. Cũng phi k thêm rng, người Âu M có quan tâm ti b môn thôi miên. Người ta cho là Mesmer là cha đ ca b môn này. Qua b môn thôi miên này, người ta có k rng con người thoát ra khi mình thành mt con người khác như mt đám mây mù.

Đối vi người Á Châu thì đây li là s trường … nhưng chúng ta li  không phân bit được, đâu là tht, đâu là gi, vì mi người đu nhn mình là chân sư. Xét cho cùng thì điu này cũng hp lý, vì đâu có mt chng ch nào v tiêu chun có xác nhn ca cơ quan hu trách, xác minh là chân sư hay không phi chân sư. Ch riêng lãnh vc này, t ng cũng vô cùng đa dng và phong phú. Tuy là trăm hoa đua n như vy, nhưng b môn này rt khó phát trin vì có rt nhiu lý do, mang tính cht đc thù ca Á Châu:

1. Ai tng tp luyn, đt được mt cái gì đó … nht là khi v l được s hiu biết cao nht, thì hay mang tâm lý bi quan yếm thế, lui v n, xa lánh cuc đi, không mun ph biến kiến thc ca mình.

Tiếng nói nhân gian chán mất rồi
Mộ thu nghe quỷ xướng thơ chơi!

2. Có th nhng người tu chng này có hiu biết v văn hóa hin đi quá gii hn, nên họ coi thường và đánh giá quá thp khoa hc hin đi. Do đó mc dù mun nói ra nhưng li không đ kh năng đ din t điu mình mun trình bày … nht là nhng gì liên quan đến tinh thn ca con người. Người ta ln ln tôn giáo, mê tín, thế quyn, thn quyn, mc cm t tôn đ che giu mc cm t ti (Sadisque Masochiste), o giác v người  hùng đ che giu s s hãi.

3. Ai cũng biết Do Thái giáo là đc thn, Thiên Chúa giáo đc thn, Hi giáo cũng đc thn … h ch có mt tài liu: Kinh Koran, Kinh Cu Ước … Còn Pht giáo, thì theo nhng tài liu có th là nguyên thy (Trung B Kinh, Trường B Kinh …) thì li không có thn nào c… và nay bng tr thành đa thn!!! Kinh sách ca Pht Giáo nhiu vô s k, ai cũng bo mình là chính thng! Bn thân Hi Giáo, qua lch s cho biết, vì tranh giành v trí lãnh đo, nên nay cũng chia ra thành hai dòng khác nhau. Vic biến th tt yếu này làm cho kho cu tr nên rt khó khăn, chưa k đến vic phiên dch ra quá nhiu th ngôn ng, cũng làm mt đi tính cht nguyên thy ca nó.

Quay li câu hi ca cô v vn đ con mt th 3, có bao nhiêu loi và nhìn thy có bao nhiêu th, thì các tài liu đ cp ti mt cách tn mn, tài liu li vô cùng ít i, mi nơi trình bày mt kiu, vi lý do đơn gin là bí truyn, bí mt … thế nên chúng ta ch còn mt cách duy nht là chp nhn h là nhng người có con mt th ba. 

- Tam Tiu Thư: Tôi rt ngc nhiên v nhng gì ông nói. “Cun Tp Thư” ca ông có v không “tp nhp” tí nào c, tôi thy nó có hình bóng ca mt b bách khoa toàn thư thì đúng hơn, có l hơn c Wikipedia thì phi. Trước đây tôi c tưởng là mình đa năng đa hiu, cái gì cũng nghĩ là mình biết … Hình như tôi hơi b "chnh". Ông có cách nào tóm tt cho tôi d hiu và d nh được không? Xem ra, nh vào Cun Tp Thư "tp nhp" này, mà ông không đến ni lc hu, lm cm như tôi tưởng xưa nay.
- Ông Tng Qun: Vy tôi tóm tt đ cô ch nh d hiu nhé.

1. Cun Tp Thư cho biết, con người bình thường cũng có con mt th ba. Chúng ta th nghĩ li xem, ai cũng thy có hình nh nào đó xut hin trong tư tưởng ca mình. S xut hin này đôi khi rt là ngu nhiên, nhưng chúng ta li cho là, mình b t kỷ ám th nên thy như vy, và cho rng hình nh tưởng tượng là vô nghĩa. Do không s dng ti, nên kh năng ca con mt th ba t t b suy thoái theo đnh lut đào thi.

Để làm sáng t vn đ này, chúng ta đc bit quan tâm ti hai phát biu quan trng v quy lut ca con mt th ba. Cô chú ý và lng nghe k nhng gì tôi sp nói ra nghe:

Nếu hình nh không có tht, thì người ta không tưởng tượng ra được”.

Hình nh tưởng tượng nhng cnh gii gn vi Dc Gii s tương ng vi mt cái gì đó trong cuc sng thế gian ca chúng ta”.

Phát biu này, mi nghe qua thì có v quê mùa, ng ngn và vô lý, phn khoa hc. Nhưng nhng phát biu này nếu rơi vào tay mt người tu Thin Đnh dn dày kinh nghim, tng kh tâm kh trí trong nhiu năm đ tìm kiếm con mt th ba, thì đây chính là chiếc chìa khóa nhim màu, đ m cánh ca bí mt.

Quí đc gi nào hu duyên, thì s thy phát biu trên chính là tiên đ, là bí kíp đ m con mt th ba. Nhưng nếu không có duyên, thì suy nghĩ c đi cũng chng hiu ni nhng câu đó nói gì.

2. S người nhìn thy hào quang khá đông đo, c người tu ln người không tu. Vic tp luyn không quá khó khăn, nht là đi vi n gii. Màu sc ca hào quang, mang tính cht nht thi tm b … ch nói v con người lúc by gi mà thôi … l thuc sc khe, trng thái tinh thn … Quí đc gi nào có hng thú và quan tâm đến vn đ này thì có th tham kho tài liu ca 2 tác gi Lobsang Rampa và Barbara Ann Brennen. Hai v này đu nhìn thy hào quang đ cha bnh. Chúng ta s quay li vi đ tài này trong mt dp khác.

3. Nhìn thy Pht, Chúa, Thánh thn. Vi b môn Phân Tâm Hc và Tâm Thn Hc … thì các vic này không có gì là khó hiu c, đây là đt dng võ ca hai b môn k trên … có mt thánh n mt trường phái nào đó, thường nhìn thy các linh nh, cách đây khong 5 thế k. Hin tượng cũng xy ra vi nhng người tu thin đnh Vit Nam, nhiu vô s k. Mà thôi, còn dài lm … một lần không thể nói hết được. 

Tri đã tối hẳn rồi, chúng ta ghé vào motel bên đường này để nghỉ ngơi ăn uống chút đỉnh đi Tam Tiểu thư.

- Tam Tiu Thư (chặc lưỡi tiếc rẻ): Đúng là không đng hàng. Nhng gì ông nói là có mt không hai, có hai chết lin ... Ông Tng Qun ơi, ông giống nàng Scheherazade trong “Nghìn lẻ một đêm” rồi …

Còn tiếp ...