Thứ Ba, 10 tháng 9, 2013

本次新聞發布會(18)負範龍川合作夥伴法國Cuộc họp báo (18) Tiêu Cục Xuyên Vân Kiếm Pháp



如何練習小乘PG
S A C(魯帕) & : Y E沉悶的染色UT噸( Pavithi )夸克阿拉伯亞洲CC I nhgi語無倫次。 。 。


背景
也許很長一段時間,負跨文化的新機會合作夥伴法國召開了新聞發布會。南是在雨季的高峰期,但幸運一些,今天陽光明媚的天空,所以運動的觀眾是有利的。要創造有利條件,旅遊,消費譚選擇在西貢一間酒店的一間會議室。

譚仍然消耗的風格,健康快,有禮貌,端莊,內在衝動微笑。她緊握著他的手在他的額頭上,迎接觀眾。

三個子郵件:
致以最熱烈的問候你的整個觀眾。我很感激和高興能多大興趣的觀眾評論,動情地促進意見不一。這是我們一直想做的操場,操場的老百姓,老年人一視同仁,每個人都可以成為一名教師和一名學生可以。這個標準,我們達到屬靈真理透露,真相不包括...我認為它是在這裡,感謝您的信件,我們解決這些問題的長期珍惜不知道誰問。

我被允許投觀眾您的意見。這無疑將有許多不足之處,期待著你親切地告訴觀眾,意見,為我們完成。這並不是說自我改善(硒Perfectionner )是這個詞的定義,世界叫塗或不。

- 你最可能熟悉越南的學校(和許多其他東南亞國家)中國的學校實踐少得多,但它是佛教的誤解印度。一般來說你指的是作為一個讀者,則有3所學校:淨土,禪宗,密宗。我必須說,大部分這些學校, 100 %的中國,印度佛教是不相關的。該文件稱為為KINH (佛的意思表示) ,他們使用的是偽造,假冒,制假售假。

我們可以把多種織造材料後寫的他星期二遠東的時間,但有證據的釋加牟尼的話。四分之一的觀眾是一個流行的說法, “他的鬍鬚,她的下巴。 ”換句話說,它是“玉米系主任自己。 ”只要有一點歷史知識,並且不需要複雜的材料,任何人都可以在網站上搜索信息,只需點擊幾下。

面臨的形勢冥想是仿天壇,假冒消費冥想是地獄。今天我們這個星球上的70億人。據統計,天主教徒人數最多,其次為伊斯蘭教,佛教和其他宗教......看起來像有些人在宗教無盡寒冬......所以,沒有一個機構或組織站在政府或非政府引導,信息,培訓...... A股市場真的是免費的。說它摧毀自由的自由風格的哲學博士學位。這個市場一直是經濟,政治,文化...全未。受害者學校的信徒。為什麼發生這種情況?精神有很多的方式來解釋。有分心在人性化的概念,是宗教。其他理論的靈魂,它是原始人類的歷史,無論主體與客體。因此,他們被分配到一個國家人格化的自然現象。再進一步,教會的圖騰學說是神聖的拯救隱藏存儲器,因內部糾紛。

在年底,約35歲(分心部分) ,一個有利於宗教心理問題。辛勞,如上所述,追求作為一種業餘愛好,但也追求專業的個性。尤其是在今天,觀看博客的頁面點擊率時,我們發現,在越南佛教學校,多數中國人造假。所以,我們想知道的心理學並不知道該往哪個方向走。

親愛的觀眾。

您的意見是非常多的慶祝活動,但在這裡我只提了兩個想法,我認為可能反映了廣大觀眾的情緒。

在這裡,我想,讓你的觀眾的意見。

首先,我想您的意見向觀眾09/04/2013越南廣寧“什麼稱號? ” 。正如你猜測,密宗是一個詞叫“放權”。它是一種公認的形式,有人在他行的法語。不安全的手舉過頭頂(賦權) 。這個詞有一個意思是含糊不清的。

三個子郵件:
在這裡,我想提出你的聽眾捐款越南廣寧信的讀者@ 6:證券purelands

越南廣寧觀眾,是因為他們有誤醬,兩種方式執業淨土。我們希望您有獨到的見解,觀眾在觀看的原因太長引述不應該方便。

這件事我的意見如下:
我們看到,新的一目了然,操作技術,右濃度非常相似的,大家都知道, “性別,濃度和智慧。 ”

- 法律何者為先的附加條件。
- 專注於一個點的視線。
- 直到店是阿彌陀佛。
- 看阿彌陀佛,工作需要問。

親愛的觀眾越南廣寧,

如果你把這個過程比小乘佛教禪修的過程中,有一個完全不同的。

我想提出證據來證明在這個過程中的操縱和工程的差異。此外,是一個非常困難的工作的過程中經歷的階段球體。

·: *' ¨¨ `* :· · : *' ¨¨ ` *: ·。

這是一個過程,
練習小乘佛教:

道德的前提下,正確的集中。
專注於單點。我看禪宗馳:

範圍:I上的前側上的一個單獨的字符。
四:我盡量保持,細化對象,對象是不失去焦點。
分拆:不站在我的心依然情緒激動,阿毗達摩稱為心跳。
喜悅的歡迎,我很高興它的心臟站定,我很感激,這種現象時有發生。
我們的喜悅,快樂,上下一心的狀態的後果。

以上是工作的過程中,我知道,我知道,我已經下定決心了。得到的是什麼時,一心?在該狀態下一條心,我只有保持愉悅的結果,一心為享受?在上下一心的狀態(真的想強調的是心靈,是真正的禪定SAC) ,我們有十個基本苦難眾生的船長。否定性的第一自我(我有一個自我,腹股溝,永恆) 。

熟練的怎麼樣?

我已經做了以下工作:
我已經看到我有什麼無常的本質,而年輕的,老的時候,當生命,死亡。
這將打破我認為這是永久性的,永恆的。

我一直在想......
熟練的或所謂的,所以我不具有私人性質的,它是由幾十個
法國的身份,或者說今天在化學,超過110個化學元素...

因此:
我沒有個人的自我。因為誤以為我承認,
永久的,我想要的東西......讓我永恆的苦難。

這個問題並不在這裡。如果成功找到工作的熟練,那麼我們達到一個程度。由於這是不夠的,我們還必須意識到,我們的學科取得...這是過程,而是一個醫生的冥想小乘義學校去。

·: *' ¨¨ `* :· · : *' ¨¨ ` *: ·。

親愛的觀眾越南廣寧。

在這裡,我提出一個冥想過程發生在樂觀和積極的方向。讓觀眾知道,其實這是不容易了解油和實施。最清楚地表明你的觀眾無法找到任何什麼,我只是上述文件......當然,我們也應該考慮的負面後果,負...不是每一個情節實現。

第二個問題,我們已經是囊的知識關注或了解。

慾望是一樣的,但我們如何區分三界卓越:

- 的景觀球/球/禪有機卓越。

因此,不明白這個問題,或者毋寧說是由於缺乏對這個問題的認識,這樣的想法是他的禪修開放標籤,打開第三方,會見了佛,菩薩見了面。我敢肯定,一旦有人,即使只是部分了解文件囊阿昆達摩的概念也將變得更加謹慎聲稱的東西時。老實說,你要了解這個問題,一個從來沒有見過她的想法菩薩或聖靈,因為這場衝突的性質。除了開放標籤看到過去的視頻片段將成為浪漫。

順便說一句,我想營銷主題:
表格(魯帕) ,他們大膽地宣傳,這是帶來了最輝煌的護身符,最美觀賞心悅目的曲線,阿毗達摩工程的課題之一。

表格(魯帕) ,字面意思是材料,但這裡的材料並不困難,如我們所想的。根據論藏材料,許多因素(也就是常說,有大約28個元素)的材料,但是這僅僅是一個符號量。訪問的詳細信息,你想找出文件阿昆達摩。

在這裡,我只能解決幾個突出因素,構成法國薩克。這些因素的影響,表面上很相似,但法國或物理領域的卓越,極其不同。讓我嘗試提出一個SAC法語或材料構成的第一要素,但軸承相同的名稱,但不同領域的因素,如:

土地( pathavì ) : (我提前為您的觀眾道歉,下面介紹使讀者非常頭腦麻木) 。物理學中的正常物質,必須有一定的體積,質量,重量,散熱,顏色,即電磁波的狀態:固體,液體,氣體,等離子體...當然,它必須引力相互作用的規律可循。

- 在來看球,我們生活在其中:阿昆達摩定義也頗為相似的物理描述。

- 但是,當現場球體:國資委已經改變。它具有一定的體積佔用的空間,它可以是任何顏色,但不具有質量和重量。另一方面,自然SAC因素(如陰陽,男女) ,被減至最低。正因為如此,在這一領域的實體不能男女與材料。一些不再存在感官,觸覺,嗅覺等...更多的理由讓我們明白,實體是男或女,只是看著對方,盡可能彼此交談受孕。還有許多其他的細節,畢竟不能。

- 移動的現場有機禪定卓越:材料是中性的。有沒有南沒有女性。唯一的思想觀念, SAC(魯帕)在圖像的形式存在。那麼,什麼都採用了這種圖像,因此它可以生存?這是我們心靈的本質。色戒色戒禪,現場換句話說,它是越來越單調。他搬到完全消除期間。當人們穿行禪禪修無形。

我們希望您有一個傑出的觀眾:只有與一個SAC話,在完成材料3的警告來說,必須是完全不同的。此外,還有許多其他的場合,我們會考慮的因素。

有了上面的介紹中,我們將看到,禪修推進到一定的境界,或許比許多人認為的更複雜。有太多東西要學,要做到。也許它不是吊兒郎當“領導通道” ,二容易性質阿彌陀佛,中國駐美國大使的傑作。

我會變成你貢獻許多不同的受眾的時代來。

三個消費額頭手告別觀眾。
Cách tu của HSTĐ & Thiền Định PG Nguyên Thủy
Giống nhau hay khác nhau?


BỐI CẢNH
Có lẽ thời gian đã khá lâu, tiêu cục Xuyên Vân Kiếm Pháp mới có dịp tổ chức buổi họp báo. Miền Nam đang vào cao điểm của mùa mưa, nhưng rất may mấy hôm nay trời lại nắng, do đó việc đi lại của cử tọa có phần thuận lợi. Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, Tam Tiểu Thư chọn một phòng họp của một khách sạn ở tại Sài Gòn.

Tam Tiểu Thư vẫn với phong thái, nhanh nhẹn khỏe mạnh, lịch sự, nghiêm trang, với nụ cười vốn có đôn hậu. Cô chắp tay trên trán chào cử tọa.

Tam Tiểu Thư:
Xin trân trọng kính chào toàn thể quý cử tọa. Em vô cùng biết ơn và xúc động khi được nhiều quý cử tọa quan tâm comments, đóng góp nhiệt tình với những ý kiến trái chiều. Đây đúng là sân chơi mà chúng ta hằng mong ước; một sân chơi của những người bình dân, dân giã … Mọi người bình đẳng nên ai cũng có thể là thầy và ai cũng có thể là học trò. Trên tiêu chí này, chúng ta đạt được tinh thần sự thật được phơi bày, sự thật không che đậy ... Em nghĩ chính nơi đây, nhờ trao đổi qua lại, mà chúng ta giải quyết được những thắc mắc từ lâu ấp ủ trong lòng không biết hỏi ai.

Em xin phép đúc kết những comments của quý cử tọa. Chắc chắn việc này sẽ có nhiều thiếu sót, rất mong được quý cử tọa vui lòng chỉ bảo, đóng góp ý kiến, để chúng ta cùng hoàn thiện. Không biết việc tự hoàn thiện (Se Perfectionner) có phải là định nghĩa của từ ngữ mà thế gian gọi là Tu hay không.

- Có lẽ hầu hết các quý vị đều ít nhiều bỡ ngỡ về việc các trường phái của Việt Nam (và nhiều nước khác nữa ở Đông Nam Á) thực hành các trường phái Tu của Trung Quốc, nhưng ngộ nhận đó là Phật Giáo của Ấn Độ. Một cách tổng quát (như một quý độc giả nào có đề cập tới), thì có 3 trường phái: Tịnh Độ, Thiền Tông, Mật Tông. Phải nói rằng hầu hết các trường phái này, 100% là của Trung Quốc, không liên quan gì tới Phật Giáo Ấn Độ. Những tài liệu gọi là Kinh (có nghĩa là lời Phật nói) mà họ sử dụng đều là những kinh ngụy tạo, hàng nhái, hàng giả mạo.

Chúng ta có thể đan cử ra vô số tài liệu được viết sau thời gian của ngài Tuệ Viễn, mà lại dẫn chứng đó là lời nói của Sakya Muni. Một quý cử tọa đã nói một cách bình dân là "Râu ông nọ cắm cằm bà kia". Nói một cách khác thì đó là "Đầu Ngô, mình Sở". Chỉ cần có chút ít kiến thức về lịch sử và không cần tài liệu quá phức tạp, ai cũng có thể search trên trang web những thông tin này chỉ cần vài cái clicks.

Đứng trước tình thế Thiền Định có cả một Thiên Đường hàng nhái, thì với người tiêu dùng hàng nhái Thiền Định là Địa Ngục. Ngày hôm nay trên hành tinh chúng ta có trên 7 tỉ người. Theo thống kê thì Công Giáo có số lượng đông nhất, sau đó là Hồi Giáo, Phật Giáo và các Tôn Giáo khác … Xem ra số người theo Tôn Giáo đông vô số kể … Vậy mà chẳng có một cơ quan, tổ chức nào của chính phủ hay phi chính phủ … đứng ra hướng dẫn, cho các thông tin, tập huấn … Một thị trường thực sự là tự do. Nói theo kiểu Triết Học thì nó tự do đến mức độ hủy diệt tự do. Thị trường này đã được kinh tế hóa, chính trị hóa … và hoàn toàn bỏ ngỏ. Nạn nhân chính là các tín đồ của các trường phái. Tại sao lại xảy ra hiện tượng này? Phân tâm có nhiều cách để giải thích. Có phân tâm gia thì quan niệm bản chất con người là tín ngưỡng. Người khác theo lý thuyết về Linh Hồn thì cho là con người ban sơ trong lịch sử, không phân biệt được Chủ Thể và Đối Tượng. Do đó họ đều gán cho hiện tượng tự nhiên trạng thái nhân cách hóa. Tiến lên một bước nữa, chủ thuyết thờ Vật Tổ thì cho là Thần Thánh là sự giải thoát của các ẩn ức, hệ quả của các tranh chấp nội tâm.

Nói cho cùng, từ khoảng 35 tuổi trở lên (theo quan điểm của các phân tâm gia), người ta có tâm lý nghiêng về vấn đề Tôn Giáo. Khổ nỗi, như phần trên đã nói, có người theo đuổi như một hobby, nhưng cũng có người theo đuổi với tính cách chuyên nghiệp. Nhất là đến ngày hôm nay, khi xem những trang blog của CTR, chúng ta lại phát hiện ra rằng các trường phái Phật Giáo ở tại Việt Nam, đại đa số là hàng nhái của Trung Quốc. Do đó tâm lý chúng ta phân vân chẳng biết đi đường nào.

Kính thưa quý cử tọa.

Ý kiến của quý cử tọa khá nhiều, nhưng ở đây em chỉ nêu ra hai ý kiến mà em nghĩ có lẽ đã phản ảnh tâm trạng của đại đa số quý cử tọa.

Sau đây em xin phép đóng góp ý kiến với từng quý cử tọa.

Trước nhất, em xin đóng góp ý kiến với quý cử tọa Minh Quang ngày 4/9/2013 về "Cái Đảnh là cái gì?". Theo em phỏng đoán, trong Mật Giáo có một từ ngữ gọi là "Quán Đảnh". Đó là một hình thức công nhận ai đó vào dòng Pháp của mình. Người Thầy bắt Ấn để tay trên đỉnh đầu của mình (Quán Đảnh). Từ ngữ này có một ý nghĩa rất là mơ hồ.

Tam Tiểu Thư:
Sau đây, em xin trình bày đóng góp của quý cử tọa Minh Quang @ Lá thư độc giả 6: THỰC CHỨNG CÕI TỊNH ĐỘ

Quý cử tọa Minh Quang cho là vị Hổ nước tương có sự lầm lẫn, của hai cách tu Tịnh Độ. Rất mong quý cử tọa xem nguyên bản ý kiến, vì lý do quá dài nên không tiện trích dẫn lại.

Ý kiến của em về vấn đề này như sau:
Mới nhìn thoáng qua, thì chúng ta thấy, thao tác kỹ thuật, rất giống với Chánh Định, mà quý vị ai cũng biết "Giới, Định, Huệ".

- Điều kiện kèm theo trong đó giới luật phải đi đầu.
- Tập trung vào một điểm ngang tầm nhìn.
- Cho đến khi quán được Phật A Di Đà.
- Nhìn vào Đảnh của Phật A Di Đà, tác ý hỏi công việc cần thiết.

Thưa quý cử tọa Minh Quang,

Nếu mang tiến trình này so sánh với tiến trình của tu Thiền Định Phật Giáo Nguyên Thủy, thì có một sự khác biệt khá xa.

Em xin đưa ra những bằng chứng để chứng minh về sự khác biệt của tiến trình cũng như của thao tác kỹ thuật. Thêm vào đó còn có một việc vô cùng khó khăn: Đó là tiến trình đi qua những giai đoạn Sắc Giới.

.·:*´¨¨`*:·..·:*´¨¨`*:·.

Đây là tiến trình của người
tu Phật Giáo Nguyên Thủy:

Trì giới: là điều kiện tiên quyết của Chánh Định.
Tập trung vào điểm duy nhất. Tôi quan sát các Thiền Chi:

Tầm: Tôi chú Tâm vào một vật duy nhất ở đằng trước mặt.
Tứ: Tôi cố gắng duy trì, trau chuốt đối tượng, không để mất đối tượng đang chú tâm.
Nhất tâm: Tâm tôi đứng im không giao động, Vi Diệu Pháp gọi là Tốc Hành Tâm.
Hỷ: là mừng, tôi mừng rỡ vì Tâm nó đứng im, tôi mừng rỡ vì hiện tượng này đã xảy ra.
Lạc: là sự vui sướng, khoái lạc, hệ quả của trạng thái Nhất Tâm.

Trên đây là việc Tôi ý thức được các tiến trình, Tôi biết được cấu tạo Tâm của tôi. Chúng ta làm gì khi đạt được Nhất Tâm? Trong trạng thái Nhất Tâm, có phải Tôi chỉ duy trì Lạc thú là hệ quả của Nhất Tâm để hưởng thụ? Trong trạng thái Nhất Tâm (xin nhấn mạnh là thực sự Nhất Tâm, thực sự là Sơ Thiền Hữu Sắc), chúng ta Quán Tưởng một trong mười Phiền Não cơ bản của các Chúng Sinh. Phiền Não đầu tiên là Chấp Ngã (cho là tôi có một cái Tôi, Thường hằng, Vĩnh cửu).

Quán Tưởng như thế nào?

Tôi phải làm công việc sau đây:
Tôi phải nhìn thấy cái Tôi có tính chất Vô Thường, lúc trẻ, lúc già, lúc sống, lúc chết.
Như vậy sẽ phá đi ý nghĩ cái Tôi là Thường hằng, là Vĩnh cửu.

Tôi lại tiếp tục suy nghĩ ...
hay gọi là Quán Tưởng, cái Tôi không có tính cách riêng tư, nó cấu tạo bởi mấy chục
Sắc Pháp, hoặc nói theo hóa học ngày hôm nay, là trên 110 nguyên tố hóa học ...

Do đó:
Tôi không có một cái Tôi riêng tư. Vì tư tưởng lầm lẫn công nhận cái Tôi,
mong muốn cái Tôi Thường Hằng, Vĩnh Cửu … làm cho tôi Phiền Não.

Vấn đề chưa chấm dứt ở đây. Nếu việc làm Quán Tưởng thành công, thì ta đạt được một Quả Vị. Như thế vẫn chưa đủ, chúng ta còn phải ý thức Quả Vị mà chúng ta đạt được … Đây là những tiến trình, mà một người tu Thiền Định của trường phái Nguyên Thủy chân chánh phải đi qua.

.·:*´¨¨`*:·..·:*´¨¨`*:·.

Kính thưa quý cử tọa Minh Quang.

Ở đây em trình bày một tiến trình Thiền Định diễn ra theo chiều hướng lạc quan và tích cực. Chắc cử tọa cũng biết, trên thực tế điều này không dễ dầu gì có thể hiểu được và thực hiện được. Minh chứng rõ ràng nhất là quý cử tọa không tìm thấy tài liệu nào mô tả những điều em vừa trình bày ở trên … Tất nhiên chúng ta còn phải tính tới hệ quả tiêu cực, bi quan … không phải cứ tập là đạt được.

Một vấn đề thứ hai mà chúng ta phải quan tâm là kiến thức hay sự hiểu biết về Sắc.

Cùng là Sắc, nhưng chúng ta làm sao phân biệt được Sắc của 3 Cảnh Giới:

- Cảnh Dục Giới / Định Dục Giới / Thiền Hữu Sắc.

Chính vì không hiểu rõ vấn đề này, hay nói đúng hơn, là do thiếu sót kiến thức về vấn đề này, nên người tu Thiền Định tưởng là mình mở Nhãn, mở Đệ Tam Nhãn, gặp Phật, gặp Bồ Tát. Em xin đoan chắc rằng, một khi ai đó, dù chỉ mới hiểu rõ một phần nào về khái niệm Sắc của tài liệu Vi Diệu Pháp, cũng sẽ trở nên cẩn trọng hơn khi tuyên bố một cái gì đó. Trung thực mà nói, khi đã hiểu rõ vấn đề, thì người ta không bao giờ còn có ý nghĩ mình đã gặp Phật, Bồ Tát hoặc Thần Thánh, vì việc này mâu thuẫn từ bản chất. Thêm vào đó việc mở Nhãn nhìn thấy các video clip sẽ trở thành dĩ vãng của tình cảm lãng mạn.

Nhân đây em xin phép được tiếp thị đề mục:
Sắc (rupa), em mạnh dạn quảng cáo rằng đây là một trong những đề mục mang những họa tiết rực rỡ nhất, những đường cong thẩm mỹ nhất, của tác phẩm Vi Diệu Pháp.

Sắc (rupa), nôm na có nghĩa là vật chất, nhưng vật chất ở đây không khô khan như chúng ta thường nghĩ. Căn cứ vào tài liệu Vi Diệu Pháp, thì vật chất có tới mấy chục yếu tố (người ta thường cho là có khoảng 28 yếu tố), nhưng đây chỉ là một số lượng tượng trưng. Việc truy cập từng chi tiết mong quý vị tự tìm hiểu trong tài liệu Vi Diệu Pháp.

Ở đây em chỉ nêu lên một vài yếu tố nổi bật, cấu tạo nên Sắc Pháp. Những yếu tố này, bề ngoài có vẻ giống nhau, nhưng Sắc Pháp hay vật chất ở các Cảnh Giới, lại vô cùng khác nhau. Để em thử trình bày một yếu tố đầu tiên đã cấu tạo nên Sắc Pháp hay là vật chất, tuy mang cùng một tên, nhưng lại khác nhau ở các Cảnh Giới; đó là yếu tố:

Đất (Pathavi): (Em xin lỗi quý cử tọa trước vì những điều trình bày sau đây làm cho người đọc rất là mệt óc). Vật chất bình thường theo vật lý thì phải có một thể tích nào đó, khối lượng, trọng lượng, nhiệt lượng, màu sắc tức là sóng điện từ ở trạng thái: Đặc, lỏng, hơi, plasma … Và tất nhiên là nó phải tuân theo Định luật Tương tác hấp dẫn.

- Ở Cảnh Dục Giới chúng ta đang sống: Vi Diệu Pháp cũng có định nghĩa khá tương tự khi mô tả về vật chất.

- Nhưng khi đến cảnh Định Dục Giới: thì Sắc đã biến đổi. Nó có một thể tích nào đó chiếm trong không gian, có thể có màu sắc nào đó, nhưng lại không có khối lượng và trọng lượng. Mặt khác, yếu tố Bản Tánh Sắc (thí dụ: Âm Dương, Nam Nữ), đã giảm thiểu. Chính vì lý do đó, các Thực Thể ở Cảnh Giới này không thể quan hệ Nam Nữ bằng vật chất. Một số giác quan không còn hiện hữu, thí dụ như xúc giác, khứu giác … Lý do này lại càng khiến cho chúng ta hiểu thêm là các Thực Thể là Nam hoặc Nữ, chỉ cần nhìn nhau, nói chuyện với nhau là có thể thụ thai. Còn rất nhiều các chi tiết khác nữa mà không thể kể hết được.

- Tiến lên cảnh Sơ Thiền Hữu Sắc: thì vật chất chỉ là Trung Tính. Không có Nam, không có Nữ. Việc tri giác chỉ bằng Tư Tưởng, Sắc (rupa) tồn tại ở dạng Hình Ảnh. Vậy cái gì đã nuôi Hình Ảnh này để nó có thể tồn tại? đó chính là yếu tố Lạc của Định Tâm. Nói một cách khác, Sắc của Cảnh Thiền Hữu Sắc, càng ngày càng trở nên đơn điệu. Nó tiến tới giai đoạn hoàn toàn triệt tiêu. Khi người tu Thiền Định bước qua Thiền Vô Sắc.

Rất mong quý cử tọa phân biệt được điều này: Chỉ với một từ ngữ Sắc, vật chất ở 3 Cảnh Giới vừa nói xong, phải bảo là hoàn toàn khác nhau. Ngoài ra còn rất nhiều yếu tố khác mà khi có dịp chúng ta sẽ xét đến.

Với phần trình bày nói trên, chúng ta sẽ thấy rằng việc tu Thiền Định để tiến lên một Cảnh Giới nào đó, có lẽ phức tạp hơn người ta tưởng rất nhiều. Có quá nhiều điều để học, để làm. Có lẽ người ta không rảnh rang để "Dẫn Kênh" với Vị Phật dễ tánh A Di Đà, tuyệt phẩm của ngài đại sư Trung Quốc, Tuệ Viễn.

Em sẽ lần lượt đóng góp với nhiều quý cử tọa khác trong những lần tới.

Tam Tiểu Thư chắp tay lên trán chào tạm biệt quý cử tọa.