Thứ Ba, 18 tháng 6, 2013

Con mắt thứ ba: Xuyên Vân Kiếm Pháp 38 ~ CTR

Tập 38: Trận Chiến Cuối Cùng Armageddon giữa Con Người và Thần Chết (phần 5)

Lý Thuyết và Kỹ Thuật Xuất Hồn dựa trên cơ sở tài liệu Luận và Thực Tế


- Tam Tiểu Thư: Ông Tổng Quản à! Chắc là tại kiến thức về Thiền Định của tôi rất giới hạn, cho nên sau bao nhiêu buổi nói chuyện với Ông, tôi vẫn cảm thấy lúng túng quá; chưa hình dung nổi Xuất Hồn là sao nữa. Lý thuyết tôi còn chưa thông, thì làm sao có đủ tự tin để tập luyện. Kể ông nghe chuyện này vui lắm. Tôi lang thang vào internet và đọc được vài tài liệu nói rất chi tiết tập Xuất Hồn, với thời gian chỉ cần 1 tháng thôi. Rất ấn tượng. Tuy nhiên dịch giả cuốn sách đã đưa ra thông báo quan trọng như sau:

"Nội dung của quyển sách nầy, chỉ dùng để đọc giải trí và tham khảo. Không được dùng để thực hành. Độc giả chịu hoàn toàn trách nhiệm về tất cả những gì xảy ra cho mình về mọi mặt nếu thực hành theo nội dung trong sách đã chỉ dẫn !!!"

Tôi nói thẳng ông đừng buồn tôi nghe. Chẳng biết "Cuốn Tạp Thư" của Ông có gì hay về vấn đề này không, nhưng cá nhân tôi đọc nhiều sách báo nói về chuyện xuất hồn rồi. Tôi nghi là chẳng ai thực sự xuất hồn được trong lúc còn đang sống đâu.

- Ông Tổng Quản: Mặc dù chúng ta đã trao đổi qua nhiều buổi nói chuyện về vấn đề xuất hồn, nhưng vẫn còn rất nhiều vấn đề cần phải bàn tới. Lý do là vì vấn đề này có quá nhiều thông tin ngược chiều nhau, và người cung cấp thông tin đều là những tác giả lớn (của Pháp cũng như của Mỹ) về lãnh vực này. Chính vì vậy nó làm cho người tập xuất hồn chắc chắn phải lúng túng. Có một tác giả người Pháp, cho biết là khi xuất hồn, cái Hồn có thể để lại dấu tay trên bột mịn, trên bụi ở trần nhà. Tác giả này cho đó là bằng chứng cụ thể về việc xuất hồn. Trong khi một tài liệu khác được viết bằng tiếng Anh (tác giả này viết tới mấy chục cuốn sách, tự cho mình là đại diện cho trường phái mật giáo Tây Tạng) thì lại khẳng định là xuất hồn không để lại dấu tay. Ông giải thích như sau: "Vật chất Hồn có thể đi xuyên qua nhà cửa, sông núi … thì làm sao có thể để lại dấu tay trên bột mịn".

Mặt khác, các tác giả lại không đồng ý được với nhau Hồn là cái gì. Điều này thật là thách thức cho người tập luyện. Học xuất hồn mà chính mình không biết Hồn là cái gì thì kể ra hơi bị khó!

Kính thưa quý độc giả cùng Tam Tiểu Thư, bây giờ chúng ta tạm thời quy ước với nhau (như một mặc định): Sử dụng từ ngữ Hồn với ý nghĩa phổ cập nhất và dĩ nhiên rất thiếu chính xác. Quý vị bắt đầu thực tập. Thế rồi qua thời gian thực tập tính bằng nhiều năm tháng và có thể là nhiều thập kỷ, sau những thất bại chồng chất những thất bại, nếu may mắn thành công, thì chính quý vị sẽ vỡ lẽ cái Hồn là gì, và cái gì đã làm cho mình lầm lẫn mấy chục năm.

- Tam Tiểu Thư: Ông nói nghe nản quá. Tôi nghĩ ở thế gian này, tuýp người dấn thân để cầu tìm Chân Lý như ông hơi bị quá hiếm. Ông đã mất cả đời người để tu tập, chắc ông cũng không nỡ nào để Tam Tiểu Thư này phải thất bại chồng chất! Ông vui lòng chỉ lại cho tôi con đường Ông đã từng đi qua; và kể lại những gì Ông đã “vỡ lẽ” sau cả đời tu tập được không Ông?
- Ông Tổng Quản: Chắc chắn trong chúng ta, sẽ có người tự hỏi: Những vị viết những tài liệu về việc xuất hồn, không biết thực sự họ có xuất hồn được không? Vì căn cứ vào kinh nghiệm bản thân, mình tập theo cách họ chỉ dẫn, rồi sau những tháng, những năm chồng chất mình có xuất hồn được đâu.

Có một tác giả còn cho biết, sau khi xuất hồn ra khỏi cơ thể vật lý, họ có đến thăm viếng một dạng siêu thị. Họ có lựa chọn hàng hóa, giá cả, rồi hôm sau sẽ đi mua hàng.

Tình tiết này làm cho các khoa học gia hiện đại đưa ra những nhận xét như sau: Nếu xuất hồn có thể đi bất cứ nơi nào, thậm chí đến các hành tinh trong Thái Dương Hệ, thì tất nhiên các Hành Tinh ngoài Thái Dương Hệ cũng nằm trong tầm tay. Như vậy các cơ quan hàng không vũ trụ, khỏi cần phải tốn nhiều tỷ đô la để đưa xe tự hành lên sao hỏa. Việc ra lệnh và xe tự hành thực hiện được lệnh, mất trên hai chục phút với vận tốc của ánh sáng. Mặt khác, nếu việc xuất hồn được ứng dụng trong chiến tranh, thì phải nói là … không còn gì để nói nữa!

- Tam Tiểu Thư: Có những vị còn cho rằng người tu Thiền Định có khả năng phân ra hàng tỷ cái Thân tương tự rồi đi đến nơi kiểm tra khả năng tu tập của đệ tử hoặc để tham gia những hội nghị quan trọng nữa kìa.

Nền khoa học hiện đại thật là kỳ diệu, tôi thật biết ơn và thán phục công lao trí tuệ của các khoa học gia. Nhờ họ mà các tiện nghi trong cuộc sống bình thường còn hơn cả trong mơ, thậm chí còn hơn cả trong chuyện Phong Thần của Trung Quốc. Rõ ràng khoa học cũng là một dạng thần tiên. Thiên lý nhãn, thiên lý nhĩ, kiếm quang, sai bảo thần linh … để làm những việc mình mong muốn đều trong tầm tay hiện tại của con người. Máy bay không người lái B47A chính là thần sấm thần sét … Kể cả tàng hình cũng đã thành hiện thực. Một người bình thường chỉ cần có khoảng trên 10 đô la Mỹ, với hệ thống Viettel là đã có thiên lý nhĩ … chẳng cần tu hành cho nhọc thân mệt xác, đi đâu loanh quanh cho đời mỏi mệt!

Nhưng ở một chừng mực nào đó, tôi thấy dường như khoa học là một người khổng lồ khuyết tật. Tôi quê mùa nên không biết diễn tả làm sao cho chính xác. Thôi để tôi diễn tả theo kiểu nông dân Việt Nam cho ông nghe nhé. Thí dụ là tôi yêu một ai đó. Dĩ nhiên là tôi cũng muốn người ta yêu tôi như tôi yêu người ta, nhưng khổ thay anh đó lại yêu cô khác! Vậy thì khoa học có thuốc gì để cho anh ta uống và đáp ứng được yêu cầu yêu của tôi không? Tôi có ra tiệm thuốc Tây ở trung tâm thành phố và hỏi mua, nhưng người ta trả lời hàng chưa về. Họ có bán thuốc để trợ giúp về tình dục, nhưng thuốc về tình yêu thì họ bảo: "Sorry, i cann't help".

Yêu là gì chỉ những chuyện vẫn không,
Vì thế nhân là bạc bẽo vô cùng,
Yêu một thuở để trọn đời cô độc!

Nếu có thuốc để chữa bệnh yêu, thì có lẽ không còn những vần thơ như trên. Khoa học thẩm mỹ của con người sẽ trở nên tẻ nhạt. Tôi cũng như mọi người đôi khi nằm mơ thấy ác mộng. Nếu tôi có hỏi Bác Sĩ để xin kê toa thì có lẽ … phải chờ đến kiếp sau mới có thuốc.

- Ông Tổng Quản: Những gì cô thắc mắc về nền văn minh khoa học kỹ thuật của con người là rất đúng. Gã khổng lồ khoa học dường như thiếu một chân để đứng cho vững. Thật vậy, chúng ta không tìm thấy một bộ môn khoa học nào nhằm chăm sóc sức khỏe tinh thần cho con người, chăm sóc tình cảm của con người, làm con người vơi đi nước mắt, giảm bớt khổ đau. Không có bộ môn khoa học nào thực sự xoa dịu được nổi đau của người mẹ khi đứa con chết trên tay mình. Người chết rồi chỉ còn một người bạn duy nhất là nỗi cô đơn …

Ðiều này không có gì là lạ, vì khoa học hiện đại là hệ quả của trí tuệ, của tư duy con người. Họ sử dụng luận lý hình thức quy ước, kinh điển … Đối tượng của khoa học là thế giới khách quan, vật chất từ vi mô (Microcosm) cho đến vĩ mô (Macrocosm). Khuynh hướng của khoa học hiện đại, ai cũng biết, là có tính hướng ngoại.

Các lý thuyết về vật lý nhiều vô số kể, lý thuyết nào cũng uyên bác, hoành tráng. Tác giả là các vị giáo hoàng về vật lý lý thuyết: Vũ trụ song song, vũ trụ toàn ảnh (Holographic Principle), vật chất tối, lỗ đen, lý thuyết thống nhất bốn tương tác.

Thế nhưng đời sống tinh thần của con người, đời sống tình cảm, đời sống gia đình … thì hình như không có gì được cải thiện. Một cô hoa hậu thế giới vẫn khóc vì bệnh ung thư … Về tình yêu thì không khác gì một cô gái vô danh trong thời tiền sử. Hận thù, bạo tàn, áp bức, đạo đức giả … Không thấy một lý thuyết khoa học nào tỏ ra hữu hiệu, để làm giảm bớt những tình cảm tiêu cực của con người nói trên.

- Tam Tiểu Thư: Nền khoa học hiện đại dường như không lấy con người làm trọng tâm, làm mục đích, làm cứu cánh cuối cùng. Nói một cách khác, nền khoa học hiện đại là một Thiên Thần gẫy cánh, cực kỳ thông minh, nhưng lại thiếu một lương tri, một ý thức đạo đức lành mạnh.
- Ông Tổng Quản: Việc Xuất Hồn muốn phát triển phải dựa vào một lý thuyết hợp logic, phù hợp với quy luật khách quan. Hiệu quả cuối cùng là khi ai đó tập mà xuất hồn được thực sự, thì đó chính là cái thước đo thực tế.

Cuốn Tạp Thư có một số thông tin có thể làm cho quý độc giả ngạc nhiên:

Những tài liệu như: Vi diệu pháp, tài liệu Patanjali, Tam Pháp Độ Luận … không phải là do con người bình thường viết ra và không phải là dành cho con người bình thường đọc. Nó được viết ra bởi các Thực Thể xuất hiện trong các trạng thái Định mà có. Nói một cách khác cho dễ hiểu, khi ai đó thật sự Nhập Định, họ tự chuyển hóa thành một con người khác, khác hẳn với con người mà họ sinh hoạt bình thường. Thực Thể này có một cấu tạo Tâm và Sắc, tùy theo tình trạng Định Tâm mà họ tồn tại. Thí dụ nếu hiện hữu ở Thiền Hữu Sắc thì họ có các thông tin của trình độ Thiền Hữu Sắc. Khi họ hiện hữu ở trạng thái Vô Tưởng Định, thì họ có những kiến thức, những thông tin hiểu biết tương ứng với môi trường họ đang sinh hoạt là Vô Tưởng Định.

Do đó, đối tượng của lý thuyết mà chúng ta đang đề cập tới là đối tượng phi vật chất, khác hẳn với đối tượng của khoa học hiện đại. Thêm vào đó, khuynh hướng của nó là hướng nội.

Rất nhiều quý độc giả từng đọc sách vở thiên kinh vạn quyển. Nhưng khi tiếp cận với những tài liệu nói trên thì cảm thấy vô cùng ngỡ ngàng. Lý do dễ hiểu là vì không có sự tương ưng giữa người đọc và tài liệu.

Thực sự, những tài liệu nói trên chính là Chân Kinh, là ngôi sao Bắc Đẩu, là máy định vị (GPS), là kho báu vô giá của người đắc Định thật sự. Chắc chắn trên tiến trình tập luyện, khi có những vướng mắc, khi có những việc không hiểu được, khi có hàng trăm hàng ngàn trở ngại … thì những tài liệu nói trên chính là người bạn đồng hành không thể thiếu, là người Thầy sáng suốt giải thích những khúc mắc.

Tài liệu này cần cho ai đó tập Xuất Hồn nói riêng và tu Thiền Định nói chung. Chúng ta sử dụng nó như một máy định vị. Nhờ nó chúng ta biết mình đang ở đâu, biết lộ trình mà chúng ta cần đi tới điểm cuối cùng. Như chúng ta đã nói ở trên những tài liệu này do những con người tu Thiền Định viết ra, căn cứ vào thực tế của Thực Chứng.

- Tam Tiểu Thư: Những gì ông nói khá ấn tượng. Vậy ông có thể trình bày Kỹ Thuật Xuất Hồn cho tôi nghe được không?
- Ông Tổng Quản: Ok

Bước đầu tiên để tập Xuất Hồn là chúng ta cần phải quy ước với nhau, mặc định với nhau cái Tôi là cái gì? Công việc này làm với mục đích duy nhất là để phục vụ cho việc Xuất Hồn được tiện lợi. Chính vì không xác định được, không định nghĩa được cái Tôi là cái gì, nên sẽ vô cùng lúng túng không biết phải làm sao. Chúng ta tạm quên đi những định nghĩa phổ cập của cái Tôi qua cái nhìn của khoa học, văn chương, triết học ... vì nó không thực tế cho bộ môn này, nó chỉ làm cho chúng ta thêm bối rối, vì thiếu tính chất nhất tâm khi cần ra một cái lệnh.

- Tam Tiểu Thư: Đồng ý với Ông. Theo Ông thì con người là cái gì?
- Ông Tổng Quản: Không phải là theo tôi, mà đúng hơn là theo thông tin của Cuốn Tạp Thư, thì con người được cấu tạo bởi 4 thành phần. Cách chia chẻ này chỉ có một mục đích duy nhất để phục vụ Kỹ Thuật Xuất Hồn, và nó cũng mang tinh thần của các bộ Luật. Bốn thành phần đó là:

* Một cái Tôi thường hằng.
* Những cái Tâm.
* Những yếu tố Sắc.
* Năng lượng tiềm ẩn: Nghiệp lực tích cực và tiêu cực.

Rất mong được Tam Tiểu Thư cũng như quý độc giả chấp nhận cách sắp xếp này. Tài liệu Tạp Thư còn nêu ra một tính chất đặc biệt của 4 yếu tố nói trên: Đó là tính chất cố hữu không thể tách rời, lệ thuộc vào nhau (inherent), hòa tan vào nhau, trộn lẫn vào nhau. Do đó đối với việc Xuất Hồn, chúng ta thấy ngay nó mang tính chất phản lại thiên nhiên.

Những yếu tố nói trên chỉ tách ra trong một số tình trạng như: Hôn mê, sử dụng chất say, uống rượu, ma túy, nằm mơ, chết, xuất hồn, thiền định …

Với đại đa số quần chúng, thậm chí cả với những vị đã tu Thiền Định vài chục năm, không phải ai cũng phân biệt được các trạng thái tương tự như Thiền Định. Các từ ngữ được sử dụng lại vô cùng đa dạng, mà thật sự người ta cũng chẳng biết nó là cái gì. Thí dụ:

* Get Into Hypnotic State.
* Deep Trance.
* Meditation.
* Astral travel (Astral projection).
* Leave or Enter the Body.

Nhập định, xuất thần, xuất hồn, xuất vía …

Người ta chỉ có thể giải thích được các trạng thái nói trên nếu thực sự hiểu được các lý thuyết mà ở trên đã đề cập đến, kèm với Thực Chứng kinh nghiệm của Thiền Định.

Cụ thể như sau: Thí dụ có một Thực Thể thường trực là cái "Tôi", cái "Tôi" này quan sát các Tâm cấu tạo nên bản thân tôi ở một giai đoạn nào đó, thì tôi biết "Tôi" là cái gì. Trong Thiền Định, khi cái "Tôi" quan sát thấy có năm Thiền Chi là: Tầm, Tứ, Nhất Tâm, Hỷ, Lạc; thì tôi kết luận "Tôi" là một Thực Thể ở Sơ Thiền Hữu Sắc. Sự hiểu biết do thao tác đơn giản này, có khi phải tập luyện mất mấy chục năm! Có khi không bao giờ tập được cả! Có thể do áp lực của Năng Lượng Nghiệp Lực Tiêu Cực tiềm ẩn làm cho chúng ta mờ đi, lý trí mê muội.

- Tam tiểu Thư: Người ta có bao nhiêu kênh (channel) để tạo trạng thái Xuất Hồn? Nếu có nhiều kênh thì cần phải hệ thống hóa cho dễ hiểu.
- Ông Tổng Quản: Cuốn Tạp Thư cho biết có 3 kênh, có 3 cái cửa để đi vào trạng thái Xuất Hồn. Ðây là 3 trạng thái ý thức của tâm lý học:

* Ý thức > Tiềm thức > Vô thức.

3 trạng thái ý thức của tâm lý học này có thể tìm thấy sự tương ứng với 17 sát na của Luồng Tâm Thức mà ai cũng biết.

Còn tiếp ...

Tác giả: CTR



Ghi Chú:
Những bài viết của nhóm CTR, chỉ là sản phẩm của giả tưởng. Tuyệt đối không có bất cứ một giá trị nào, ở bất cứ lãnh vực nào. Mong quý độc giả lưu tâm!